Người yêu mến võ thuật bức xúc khi Nam Huỳnh Đạo đóng chặt cửa khi cao thủ Vịnh Xuân - Flores đến chào

Hồng Ngọc
Chia sẻ

Trưa nay, ngày 19/7, võ sư Pierre Francois Flores của phái Vịnh Xuân Nam Anh (Canada) đã đến đình Nam Chơn để tìm gặp võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt của môn phái Nam Huỳnh Đạo.

Dù đã đến Việt Nam hơn 1 tuần với mục đích duy nhất là được tận mắt chứng kiến công phu truyền điện nhưng võ sư Canada Pierre Francois Flores vẫn chưa cơ hội gặp gỡ và giao lưu võ thuật với võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt - người nổi tiếng với công phu bí ẩn này. Thế nên, vào sáng nay, ngày 19/7, ông đã đích thân tìm đến đình Nam Chơn - cơ sở của Nam Huỳnh đạo để mong có cơ hội giao lưu. Đi cùng ông là 4 người: bao gồm em trai và thông dịch viên.

Võ sư Flores thất vọng vì không được Nam Huỳnh Đạo tiếp đón.

Một nguồn tin chia sẻ, cuộc hẹn được chọn vào lúc 11h30 giữa võ sư Canada và đại diện của Nam Huỳnh Đạo là Huỳnh Quốc Hùng (em trai võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt) thế nhưng không hiểu vì lý do gì Nam Huỳnh Đạo vẫn từ chối tiếp đón và đóng chặt cửa, dù trước đó đã cho đệ tử thông báo sẽ mở cửa cho Flores vào tiếp chuyện.

Theo những người chứng kiến cho hay: Nam Huỳnh Đạo không đồng ý mở cửa và nếu mở cửa sẽ chỉ cho một mình Flores vào. Về phía Vịnh Xuân, võ sư Flores muốn vào cùng một người trong môn phái và thông dịch viên, thế nhưng Nam Huỳnh Đạo một mực từ chối. Sau một hồi thương lượng bất thành phía Nam Huỳnh Đạo thông báo hủy cuộc gặp gỡ với lí do: cả hai võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt và Huỳnh Quốc Hùng đều không có mặt tại đó.

Sau nửa giờ đứng đợi trước cổng nhưng không nhận được sự tiếp đón từ Nam Huỳnh Đạo thì ông Flores buộc phải rời đi sau khi lực lượng chức năng đến và yêu cầu giải tán đám đông.

Vụ việc đã được giải tán sau khi có sự can thiệp của lực lượng chức năng.

Nam Huỳnh Đạo vẫn đóng chặt cửa.

Vụ việc thu hút sự quan tâm của đông đảo những người yêu mến võ thuật và cả người dân xung quanh, thế nhưng đa phần đều bày tỏ thái độ bức xúc:

“Rõ ràng phía Nam Huỳnh Đạo đã lên tiếng sẽ cử em trai Huỳnh Tuấn Kiệt tiếp nhận lời thách đấu. Thế nhưng suốt nửa giờ đồng hồ võ sư Canada đứng đợi trước cổng nhưng vẫn không được tiếp đón. Ai ở đây cũng bức xúc vì Flores từ nước ngoài đến Việt Nam nhưng bị cho 'leo cây' thế này. Nếu không tiếp đón thì chí ít cũng phải mời vào dùng nước, trò chuyện cơ chứ” - anh Minh Phú

“Sau nửa tiếng từ chối tiếp đón nhưng võ sư Canada không rời đi, đại diện Nam Huỳnh Đạo nhờ đến sự giúp đỡ của công an địa phương. Chúng tôi trông chờ một cuộc giao lưu võ thuật, thắng thua gì không quan trọng nhưng quan trọng là giữ đúng lời hứa và tinh thần thượng võ. Về phía những người hâm mộ, chúng tôi hoàn toàn không đồng tình việc để Flores đợi trước cổng nửa giờ đồng hồ dưới nắng gay gắt như cách hành xử của Nam Huỳnh Đạo” - anh Trịnh Quốc Vượng cho hay.

Nhiều người chứng kiến không khỏi bức xúc về vụ việc.

Được biết, ngay sau khi nhận được tin, lực lượng công an cũng có mặt tại đình Nam Chơn để giải tán đám đông, đảm bảo an ninh suốt hơn 1 giờ đồng hồ kể cả sau khi võ sư Flores rời đi. Về phía Nam Huỳnh Đạo, ngay sau đó đã diễn ra cuộc họp nội bộ với đông đảo các thành viên của môn phái.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Ngọc

Tin mới nhất