Người Thái nói gì về clip nam thanh niên nhại tiếng Anh giọng Thái gây tranh cãi

Tuệ
Chia sẻ

Không những bị cư dân mạng "ném đá" mà clip nói tiếng Anh kiểu Thái của Đ.P.Q còn được đăng tải trên một số trang mạng lớn của Thái Lan cùng nhiều bình luận tiêu cực về hành động đùa giỡn thái quá của bạn trẻ này.

Trên một số trang báo lớn, được nhiều người đọc của Thái Lan trong những ngày gần đây ngập tràn hình ảnh của một bạn trẻ Việt, cùng với clip dạy nói tiếng Anh khi đi du lịch ở Thái khiến nhiều người cảm thấy khá bất bình. Cái tên Đ.P.Q đang được truyền thông Thái Lan nhắc đến như người đã đem đất nước của họ ra làm trò đùa.

“Hài hước hay không? - Một bạn trẻ Việt nói tiếng Anh theo kiểu Thái….”: Bài viết kèm clip cùng những hình ảnh về nhiều bình luận bất bình của người Thái Lan trên trang cá nhân của Đ.P.Q được đăng tải trên trang Khaosod - website mà giới trẻ Thái Lan rất hay vào đọc.

Khi sự việc đánh động đến truyền thông Thái theo chiều hướng tiêu cực, chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đến cộng đồng người Việt tại Thái, cũng như cái nhìn của người Thái Lan về đất nước và con người Việt Nam.

Trao đổi với N.T.P, một bạn trẻ Việt hiện đang sống và làm việc tại Thái Lan trong ngành truyền thông, P. đã bày tỏ cảm xúc rất bất bình trước hành động đùa giỡn thái quá của Đ.P.Q, cũng là một người bạn của mình.

P. chia sẻ: “Sau sự kiện này, rất nhiều bạn bè Thái Lan, phóng viên đã gọi điện cho mình để hỏi rằng mình có quen bạn đó không, hãy nói anh ta xoá clip khỏi trang cá nhân đi. Đối với những người bạn Thái, đó là hành động đem văn hoá, ngôn ngữ của đất nước họ ra để đùa cợt chứ không đơn giản chỉ là một trò vui mang tính cá nhân nữa. Một số người bạn Thái của P. đang cảm thấy mình bị sỉ nhục vì một điều không phải là sự thật.”

Người Thái không hiểu vì sao họ chưa từng dùng ngôn ngữ của đất nước láng giềng làm trò đùa, còn một thanh niên Việt Nam lại có thể sử dụng ngôn ngữ của họ để gây cười, không chỉ một lần.

Đỗ Phú Quí trong một lần giả vờ làm người Thái Lan để hỏi đường bằng tiếng Anh theo giọng Thái.

Theo lời người bạn này, anh không hiểu tại sao Quí đã đi Thái nhiều, yêu mến đất nước này mà lại có hành động như vậy.

P. cho biết, ngay sau khi sự việc khiến truyền thông Thái xôn xao, anh có khuyên bảo người bạn nên xoá clip đi để tránh rắc rối sau này, nhưng nam ca sĩ dường như không mảy may chú ý đến lời của anh.

Những ngày này, P. và nhiều người Việt khác đang sống tại Thái khá điêu đứng trước sự ảnh hưởng về hình ảnh của người Việt trong mắt bạn bè Thái Lan. Đi đâu, gặp ai họ cũng hỏi tại sao mình lại làm như vậy. Anh ngậm ngùi kể thêm, vốn dĩ người lao động Việt ở Thái đã không được đề cao vì chủ yếu tập trung làm việc trong những ngành nghề không cần trình độ, lại thêm sự việc này, rất có thể người Việt sẽ không được chào đón ở Thái Lan.

Như công việc P. đang làm, là cầu nối để đưa nhiều nghệ sĩ Thái sang Việt nam giao lưu, biểu diễn và ngược lại, sau hành động đùa giỡn trên văn hoá, ngôn ngữ của họ, anh không biết liệu các nghệ sĩ Thái Lan có còn cảm thấy thoải mái khi đến Việt Nam không.

Hiện tại, trên trang cá nhân của mình Q. vẫn không có động thái xoá bỏ clip, dù rất nhiều bạn trẻ Thái Lan đã vào comment và bày tỏ sự phẫn nộ của mình.

Về phía Quí, bạn trẻ này chỉ nhẹ nhàng lên tiếng trong status mới nhất:

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất