Mưa đá to bằng nắm tay, dân xót xa nhìn đào mơ rụng kín gốc

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chứng kiến quả đào, mơ rụng kín hàng trăm gốc sau khi xảy ra trận mưa đá, nhiều người dân ở thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La vô cùng xót xa.

Khoảng hơn 17h ngày 14/4, tại thị trấn nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã diễn ra trận mưa đá khiến nhiều diện tích hoa màu và một số loại cây ăn quả như mơ, mận, đào… đang vào vụ thu hoạch bị hư hỏng nặng.

Theo chị Hà, trú tại thị trấn Mộc Châu, gia đình có khoảng 400 gốc đào, mận, sau trận mưa đá xảy ra thì quả rụng đầy gốc. Mưa không lâu nhưng hạt đá to nên mái nhà của gia đình chị và hàng xóm bị thủng.

Người dân Mộc Châu xót xa khi thấy quả rụng kín gốc.

Liên quan đến sự việc trên, sáng 15/4, bà Lê Thị Thanh Thủy, Chủ tịch thị trấn Mộc Châu cho biết, chiều và tối 14/4, trên địa bàn xảy ra mưa đá khiến nhiều nông sản của người dân bị thiệt hại. “Theo đó, trận mưa đá đầu tiên diễn ra vào lúc hơn 17h chiều và kéo dài khoảng 30 phút, trận thứ 2 diễn ra lúc 20h. Hai tiểu khu 13, 14 của thị trấn bị ảnh hưởng trực tiếp, hạt mưa đá to bằng quả trứng gà, có viên to bằng nắm tay người lớn nên cây mơ, mận, bơ của người dân bị rụng quả”, bà Thủy thông tin.

Theo bà Thủy, ngay trong sáng nay bà cùng một số lãnh đạo của thị trấn Mộc Châu đã trực tiếp xuống địa phương thăm hỏi, động viên người dân đồng thời rà soát thiệt hại để báo cáo lên UBND huyện Mộc Châu có phương án hỗ trợ người dân.

Một số hình ảnh ghi nhận tại Mộc Châu:

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất