Học sinh yếu bị loại khỏi cuộc thi giáo viên giỏi, phụ huynh phản ứng gay gắt cho rằng trường chạy theo 'bệnh thành tích'

Đinh Anh
Chia sẻ

Sự việc đã khiến nhiều phụ huynh học sinh tỏ ra không đồng tình thậm chí có phản ứng rất gay gắt.

Mới đây, sự việc giáo viên chỉ chọn những học sinh ngoan có học lực khá để tham dự cuộc thi giáo viên dạy giỏi của mình tại trường tiểu học TP Hải Phòng đã gây xôn xao dư luận. Nhiều người cho rằng xuất phát điểm của hành động này chính là ở “bệnh thành tích”.

Cụ thể nội dung dòng tin nhắn nhà trường gửi tới phụ huynh học sinh như sau: “Trường tiểu học Lê Hồng Phong thông báo, từ thứ 4 (9.1) đến thứ 6 (ngày 11.1), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thi giáo viên giỏi thành phố cấp tiểu học tại trường. Học sinh được giáo viên chủ nhiệm lựa chọn tham gia các tiết dạy của giáo viên dự thi có mặt tại trường theo sự dặn dò của giáo viên chủ nhiệm. Học sinh khác nghỉ học. Trân trọng!”.

Dòng tin thông báo của nhà trường gửi tới phụ huynh học sinh

Ngay sau khi nhận được dòng tin thông báo, rất nhiều phụ huynh cho rằng hội thi chỉ có học sinh ngoan, học giỏi được tham dự. Còn những học sinh yếu, kém thì ở nhà.

Chia sẻ với báo chí về sự việc trên, ông Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cho biết: “Thầy cô đi thi cho học sinh nghỉ học là chuyện bình thường và nằm trong kế hoạch. Hội thi không thể lấy số lượng nhiều, chỉ lấy lượng học sinh nhất định”.

Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, Hải Phòng (Ảnh: Giang Chinh. Nguồn: VnExpress)

Tuy nhiên, sự việc đã khiến nhiều phụ huynh học sinh tỏ ra không đồng tình thậm chí có phản ứng rất gay gắt. Chia sẻ với VnExpress, một phụ huynh học sinh trường Lê Hồng Phong bày tỏ quan điểm: “Giáo viên giỏi phải truyền đạt được kiến thức cho cả những học sinh trung bình và yếu.

“Nhà trường chính xác là đang đua theo phong trào thành tích cao thì mới có hành động loại lọc học sinh như vậy.”, chị Nguyễn Thị Huyền (Trung Kính, Hà Nội) sau khi biết được câu chuyện trên tỏ ra khá bức xúc.

Hiện tại, bộ trưởng Bộ GD & ĐT đã chỉ đạo thành lập tổ công tác để rà soát sự việc nói trên đồng thời sửa đổi Thông tư 21 theo hướng thiết thực, tạo điều kiện cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy học; khắc phục triệt để việc áp dụng quy định máy móc, gây lãng phí và tạo áp lực cho giáo viên.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất