Hồ thủy điện mở cửa xả đáy, người dân vẫn bất chấp nguy hiểm tắm trên sông Đà

Long Anh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nhiều người dân ở thành phố Hòa Bình kéo nhau đi tắm dọc 2 bờ sông Đà mặc thủy điện Hòa Bình đang mở một cửa xả đáy, cùng với dự báo mực nước trên các sông sẽ dâng cao.

Theo phóng sự báo Tin tức thực hiện, dọc 2 bờ sông Đà thời điểm chiều 6/8, nước lũ đầu nguồn từ tỉnh Sơn La đổ về. Thời điểm này, thủy điện Hòa Bình vẫn đang mở một cửa xả đáy. Nước sông dâng cao, đục ngầu và sóng lớn; thế nhưng hàng chục bãi tắm tự phát đã hình thành mà không có cơ quan chức năng nào quản lý.

Mặc dù khi tắm sông, người dân cũng ý thức mặc áo phao, luôn mang theo mình vật dụng cứu hộ cần thiết nhưng nguy cơ đuối nước có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Người dân bất chấp nguy hiểm tắm sông Đà khi thủy điện xả lũ. Nguồn: Báo Tin tức.

Anh Bùi Văn Hiếu, phường Tân Định, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình chia sẻ: “Tôi thường xuyên cho các cháu ra đây tắm. Nhưng để đảm bảo an toàn, tôi cho các cháu mặc đầy đủ áo phao. Nếu xả to càng thích chứ vì sóng to nên thích hơn tắm biển”.

Thông tin về vấn đề này, ông Nguyễn Đình Chung, Phó trưởng phòng Kinh tế, Uỷ viên ban PCTT&TKCN TP Hòa Bình cho hay: “Thành phố cũng rất quan tâm và chỉ đạo các phường, xã rà soát xét, khuyến cáo bà con không tắm sông để đảm bảo an toàn tính mạng người dân. Đồng thời, trong quá trình đó, thành phố cũng phối hợp với đoạn đường sông số 9 và CSGT đường thủy thường xuyên rà soát xét để xem xét và nắm bắt các tình hình trên”.

Ảnh cắt từ clip.

Hiện, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình cũng đã có công điện gửi đến các địa phương, UBND các huyện, thành phố triển khai công điện, thông báo đến người dân, các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh tế để đảm bảo an toàn khi xả lũ hồ Hòa Bình.

Trên địa bàn tỉnh Hòa Bình có khá nhiều sông, hồ, suối. Việc vẫn duy trì sông, hồ, suối, đặc biệt vào mùa mưa lũ thường trực gây ra các tai nạn đuối nước, trong đó các nạn nhân chủ yếu là trẻ em.

Theo thống kê của Sở LĐTB&XH, năm 2017, toàn tỉnh có 39 trẻ em tử vong do đuối nước. Từ đầu năm 2018 đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 12 vụ đuối nước.

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất