Cận cảnh hiện trường nhiều mảnh vỡ của máy bay Su-22 gặp nạn ở Nghệ An

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Lực lượng chức năng hơn 200 người gồm quân đội, công an, dân quân tự vệ bảo vệ hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ máy bay rơi ở Nghệ An.

Sáng 27/7, lực lượng chức năng vẫn phong tỏa hiện trường, tổ chức thu gom những mảnh vỡ, điều tra vụ máy bay quân sự rơi ở xóm Dừa (xã Nghĩa Yên, Nghĩa Đàn, Nghệ An). Các con đường dẫn lên ngọn đồi, nơi chiếc máy bay gặp nạn được bảo vệ nghiêm ngặt. Trong khi đó, thi thể hai phi công đã được đưa về Nhà tang lễ của Bệnh viện Quân y 4 (TP Vinh, Nghệ An), để chuẩn bị tổ chức lễ truy điệu.

Ông Nguyễn Văn Lan (48 tuổi, trú xóm Dừa) kể, khoảng hơn 11h ngày 26/7, mọi người đang chuẩn bị ăn cơm thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn. “Lúc đó rất đông người dân chứng kiến sự việc, một số người còn dùng điện thoại quay lại. Khi nghe tiếng nổ, một số người còn bán tín bán nghi bảo là máy bay họ diễn tập nổ mìn”, ông Lan kể.

Cơ quan chức năng bảo vệ hiện trường.

Hiện trường nơi chiếc máy bay Su-22 gặp nạn nằm trên đỉnh núi, cách làng Dừa chừng 4km đường núi. Từ đầu giờ chiều cùng ngày, rất đông người dân hiếu kỳ đã tập trung kéo lên để theo dõi sự việc. Lực lượng chức năng cũng đã tập trung ở các ngả đường để bảo vệ, không cho người dân đi vào khu vực hiện trường.

Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ, các đơn vị Quân đội và các địa phương trên địa bàn Quân khu 4, kịp thời khắc phục hậu quả, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; cùng với cơ quan chức năng và cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương làm tốt công tác chính sách, chủ động thăm hỏi, động viên gia đình hai đồng chí phi công.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại hiện trường:

Cột khói bốc lên khi máy bay rơi (ảnh người dân cung cấp).

Cả vách núi bị xới tung.

Nhiều mảnh vỡ máy bay được tìm thấy.

Các bộ phận máy bay bị vỡ tan tành.

Đất đá vùi lấp nhiều bộ phận máy bay khiến công tác tìm kiếm gặp khó khăn.

Lực lượng chức năng vẫn cố gắng thu nhập các bộ phận còn lại.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất