Chạnh lòng với câu chuyện cô bán hàng rong không đủ tiền mua mì tôm giữa đêm mưa

Phương Lê
Chia sẻ

Câu chuyện của cô bán hàng rong nhận được một ly mì vào đêm mưa đã làm ấm lòng hơn cái tình giữa biển người mênh mông.

Mới đây, một bài viết cảm động được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Đó là câu chuyện về cô bán hàng rong không đủ tiền mua mì tôm nhưng lại nhận được sự giúp đỡ từ người dưng.

Cô bán bò bía co ro giữa đêm mưa.

Nội dung bài đăng tải như sau:

“Mình đang ngồi ăn kem tại một cửa hàng tiện lợi để trú mưa thì có tiếng gõ cửa, mở ra là bóng dáng người phụ nữ lam lũ ái ngại hỏi: “Cháu ơi, ở đây có bán mì tôm không?”.

- Mình: Dạ có cô ơi, có cả nước sôi lẫn cốc, đũa đó ạ.

- Cô: Thế bao nhiêu tiền 1 gói hả cháu? Cô có bát đũa rồi.

Mình lúc đó không rõ giá mì bao nhiêu, nên có bảo cô là: “khoảng 10.000 đồng một gói đó cô”.

Cô mặt buồn rầu nói: “Thế hả cháu, cô tưởng chỉ 5.000 đồng một gói thì cô mua”.

Thế rồi cô khép cửa đi ra ngoài, đứng một mình chờ khách mua bò bía dưới cơn mưa Hà Nội lúc 1h sáng…

Ôi, tầm này bán bò bía thì mấy ai ăn hả các bạn? Lại đang mưa nặng hạt nữa chứ. Liệu cô có đủ sức bán đến hết đêm không nếu như đang đói bụng thế này???

Nghĩ vậy, mình liền chạy vào quầy bán hàng của cửa hàng tiện lợi, tìm tung các loại mì tôm ở đây lên để mời cô 1 ly mì nóng hổi. Đến khi ra mời, cô còn không tin bảo rằng: “Ối dồi ôi, quý hoá quá, thôi bao nhiêu cô gửi tiền, các cháu ăn bò bía nhé, cô mời” .

Cô bán bò bía ái ngại sau khi nghe giá tiền ly mì.

Tiếc 10.000 đồng cho một ly mì nóng, người phụ nữ lam lũ đành để bụng đói giữa trời mưa lạnh. 10.000 đồng với nhiều người có thể chỉ là khoản tiền con con nhưng với cô, đây là bao nhọc nhằn mưu sinh mãi đến 1h sáng vẫn chưa thể dọn hàng nghỉ ngơi. Nhìn vẻ mặt cô ái ngại khi nghe giá rồi khép lại cánh cửa của cửa hàng tiện lợi nhiều người không khỏi chạnh lòng.

Nhưng thật may mắn, cô bán bò bía đã nhận được sự giúp đỡ từ những chàng thanh niên chưa hề quen biết để có một bữa khuya ấm lòng.

Cô vui vẻ nhận ly mì từ những người lạ mặt tốt bụng.

Bài chia sẻ sau khi đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu về sự quan tâm từ cư dân mạng. Bên cạnh những ý kiến xót thương cho hoàn cảnh của cô bán hàng rong thì câu chuyện còn mang lại lòng tin về những điều tốt đẹp trong cuộc sống thông qua việc những người trẻ chẳng ngại ngần tặng cô ly mì hay việc cô hồ hởi mời lại bò bía vào đêm mưa.

“Nhớ mẹ… Ngày xưa lúc mình nhỏ, mẹ đi bán hàng cũng hay như vậy. Hà tiện vì con” - tài khoản M.P.Y bình luận.

“Kiểu cảm giác được lây lan niềm hạnh phúc dã man. Nhìn cô ý mà mình cũng ước mình có ở đấy để mua tặng cô ly mì” - tài khoản H.K bình luận.

“Đôi khi cuộc sống là thế, những điều đẹp đẽ không ở đâu xa. Dù cô có lam lũ khó khăn thật nhưng nhận về ly mì vẫn nhiệt tình mời lại bò bía” - tài khoản M.T.V. bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất