Cấm mang chó vào phố đi bộ hồ Gươm: 'Nhìn con chó nặng 20-30kg lù lù tiến đến ai mà chẳng sợ, cứ cẩn thận vẫn hơn'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Xung quanh thông tin cấm mang chó vào không gian phố đi bộ hồ Gươm được đưa ra hôm 11/9 vừa qua, đã có rất nhiều ý kiến được dân mạng đưa ra và cuộc tranh luận vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc.

Chiều 11/9, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, trước phản ảnh của báo chí về thực trạng phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm vẫn xuất hiện chó không rọ mõm mặc dù theo quy định việc này bị cấm, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong thừa nhận tình trạng trên.

Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đề xuất cấm không cho mang chó vào không gian phố đi bộ quanh hồ Gươm. Ảnh: IT.

Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, để khắc phục việc này, UBND quận giao cho cơ quan thú y quận tham mưu cùng với công an để thành lập tổ công tác xử lý. Tuy nhiên việc xử lý còn gặp nhiều khó khăn như “trong trường hợp nếu bắt những con chó đó, dù nhốt ở đâu thì cũng chỉ được trong vòng 24 tiếng là phải xử lý về trạm. Nên rất khó”, ông Phong nói.

Từ đó, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm nêu ý kiến: “Chúng tôi đề nghị, phải cấm tiệt, không mang chó đến không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Nếu mang đến thì phải bị xử lý. Cái này chúng tôi sẽ thông tin khi có quy chế chính thức”

Ngay sau khi thông tin cấm chó không rọ mõm vào phố đi bộ được phát đi, trên MXH đặc biệt là các hội nhóm cho người yêu chó đã xuất hiện nhiều ý kiến. Đa phần mọi người đều ủng hộ quyết định này và đưa ra rất nhiều lý do để ủng hộ lệnh cấm này.

Chia sẻ trên một fanpage, Facebook Phương Ngân Trịnh nêu quan điểm: “Mình hay cho bé ở nhà ra phố đi bộ chơi và đã từng rất nhiều lần phải bế con lên khi thấy những con chó khá to không rọ mõm tiến lại gần. Dù không biết chúng có cắn hay không nhưng cẩn thận vẫn hơn. Nhìn con chó nặng 20 kg - 30 kg tiến lại gần ai chẳng sợ mà lại chẳng có bảo vệ an toàn gì khiến nỗi sợ càng lớn. Vậy nên mình ủng hộ việc cấm này vì những người xung quanh. Chó cũng là loài vật thôi nên chính chủ nhân nhiều lúc còn chẳng kiểm soát được chúng”.

Nickname Nguyệt Hạ thẳng thắn: “Mình ủng hộ nhé. Yêu chó lắm nhưng nhiều bạn sen không có ý thức tốt, có lần mình dẫm phải phân chó rồi. Chẳng phải ai làm khó ai nhưng không giữ ý thức cộng đồng thì phải chịu”.

Bên cạnh đó, còn nhiều ý kiến cho rằng nên linh động, ví dụ như trường hợp chó đã được tiêm phòng cẩn thận, có xích và rọ mõm đầy đủ thì không cần thiết cấm.

Bạn Hoàng Hà chia sẻ: “Mình là người thường xuyên cho chó lên phố đi bộ cuối tuần và chưa gặp sự cố nào xảy ra. Chỉ là cho các bé đi dạo chứ không để cắn nhau. Từ phố đi bộ mà các bé cũng như chủ có dịp giao lưu với chủ chó khác và cộng đồng yêu thú cưng cũng được lập nên”.

“Cá nhân mình nghĩ không nên cấm mà nên có thêm những bảng nhỏ yêu cầu rọ mõm, đưa ra khẩu hiệu dọn vệ sinh sạch sẽ cho các bé là được”, Facebook Liên Liên tiếp lời.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất