Cách ly bố đẻ và lái xe của bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Bố đẻ và lái xe của bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17 tại Việt Nam được cách ly, theo dõi tại Khoa bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

6h ngày 7/3, VnExpress dẫn lời bà Phạm Thu Xanh - Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng, lúc 22h30 hôm qua (6/3), Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng đã tiếp nhận 2 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 do có tiếp xúc gần với ca nhiễm COVID-19 thứ 17 tại Việt Nam.

2 trường hợp được cách ly, theo dõi là ông N.K.T. (trú xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), là bố đẻ của N.H.N. - người có kết quả dương tính với COVID-19; và lái xe riêng của ông T. Việc khử khuẩn nơi ở của ông T. cũng được triển khai ngay trong đêm.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng đã tiếp nhận 2 trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Ảnh: Zing.vn

Báo Lao Động thông tin, theo khai báo của ông N.K.T, ngày 2/3, ông N.K.T. đi cùng lái xe riêng đến phố Trúc Bạch (Hà Nội) để thăm con gái. Cơ quan chức năng xác định ông N.K.T. có vườn sinh vật cảnh tại nhà ở xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Hàng ngày, vườn chim của ông có nhiều hội viên đến chơi.

Ngày hôm sau, con gái gọi ông thông báo mình bị mệt, ho, nên lái xe đưa cô này đi khám bệnh tại Bệnh viện Hồng Ngọc, sau đó được chuyển sang Bệnh viện Nhiệt Đới và cách ly.

Tối 6/3, Trung tâm khẩn cấp Hà Nội thông báo tới ngành y tế Hải Phòng về trường hợp ông N.K.T là người tiếp xúc trong diện khoanh vùng với bệnh nhân đã dương tính với COVID-19 N.H.N, nên khi ông N.K.T và lái xe về đến Hải Phòng đã được đưa ngay về trạm y tế xã Phù Ninh.

Tại đây, nhân viên y tế đã đợi sẵn và đưa thẳng 2 người này vào Khoa Nhiệt đới, Bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng) để cách ly theo quy định vào lúc 23h ngày 6/3.

Cũng theo ông N.K.T., trong suốt thời gian từ ngày 2/3 đến ngày 6/3, ông này đã tiếp xúc với 16 người, trong đó có người ở Thái Bình và Hải Dương. Trung tâm Y tế dự phòng thành phố hiện đang tiến hành điều tra dịch tễ số người từng tiếp xúc với ông T. trong khoảng thời gian trên.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất