Bị kiểm tra nồng độ cồn, tài xế cố thủ trên xe và liên tục uống nước trong hơn 3 giờ

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Khi bị lực lượng CSGT yêu cầu phối hợp kiểm tra nồng độ cồn, nam tài xế đã không chấp hành mà khóa cửa, cố thủ trên xe và liên tục uống nước trong hơn 3 giờ.

Theo báo Kiến Thức, khoảng 13h ngày 8/1, trên quốc lộ 5, đoạn qua thôn Bầu, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, lực lượng CSGT Hải Dương đã dừng ô tô hiệu Toyota Fortuner mang BKS 34A - 125.07 để kiểm tra hành chính.

Phát hiện lái xe có dấu hiệu đã sử dụng rượu bia, cán bộ CSGT yêu cầu phối hợp để kiểm tra nồng độ cồn. Tuy nhiên, người này không chấp hành mà khóa cửa, cổ thủ bên trong xe.

Đáng chú ý, trong hơn 3 giờ “cố thủ”, nam tài xế liên tục uống nước. Cảnh sát sau đó buộc phải điều xe cứu hộ đến để kéo chiếc ô tô trên về xử lý. Khi CSGT dán niêm phong thì tài xế mới chịu bước ra ngoài.

Nam tài xế khóa cửa cố thủ trên xe, liên tục uống nước trong 3 giờ khi bị kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: Zing.vn

Kết quả máy đo không phát hiện được tài xế có nồng độ cồn. Người đàn ông này nói sẵn sàng nộp phạt nhưng không chấp hành thêm bất cứ yêu cầu nào khác của CSGT như xuất trình giấy tờ xe, thông tin cá nhân.

Theo dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc xe ô tô Fotuner nói trên của Công ty TNHH Thương mại, dịch vụ Cô Thơm (địa chỉ tại khu Hạ, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương), đã hết hạn kiểm định từ ngày 21/12/2019.

Hơn 3 giờ sau, tài xế bước ra chấp nhận đo nồng độ cồn. Ảnh: Zing.vn

Thượng tá Hoàng Tiến Nam - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương thông tin trên Zing.vn, đối với trường hợp trên, đơn vị đã lập biên bản về việc không có giấy tờ xe, không có giấy phép lái xe và tạm giữ phương tiện. Tài xế này không vi phạm về nồng độ cồn. Tuy nhiên, người này có thể vi phạm lỗi xe hết hạn kiểm định, sẽ biết chính xác khi tài xế mang giấy tờ đến.

Về việc tài xế cổ thủ trong xe và liên tục uống nước trong 3 giờ, ông Nam cho rằng chưa thể kết luận chủ quan là người này có hành động như vậy để hết nồng độ cồn.

Ông Nam cũng cho hay, sẽ yêu cầu tài xế tường trình để làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất