Bác sĩ bị kéo lê trên máy bay United Airlines là người Mỹ gốc Việt

Hoàng Kì
Chia sẻ

Mới đây, trang Dailymail của Anh đã xác nhận, nạn nhân của vụ bạo hành trên máy bay khiến dư luận phẫn nộ là một bác sĩ gốc Việt.

Sau nhiều phỏng đoán về vị bác sĩ tội nghiệp này, cuối cùng Dailymail, một trang báo có uy tín của Anh đã chính thức xác nhận: Hành khách gốc Á được đề cập trong sự kiện bạo hành trên máy bay của hãng hàng không United Airlines là David Dao, 69 tuổi, một bác sĩ chuyên khoa nội gốc Việt hiện đang sống và làm việc tại Kentucky cùng gia đình.

Ông David và bà Teresa Dao chụp ảnh cùng các cháu.

Vợ ông, bà Teresa, một hành khách cũng có mặt trên chuyến bay kinh hoàng vừa qua là một điều dưỡng từng được đào tạo tại TP HCM và sau đó thực tập ở thị trấn Elizabeth, Kentucky - cách Louisville khoảng 40 dặm.

Con trai lớn của ông bà Dao, anh Tim hiện đã 34 tuổi là bác sĩ thực tập ở Texas, con thứ hai là Ben, 34 là thạc sĩ ngành y. Ngoài ra ông bà còn có 3 con gái, cặp sinh đôi Christine - Crystal và cô con út Angela. Ngoài Crystal, hai cô con gái còn lại đều là bác sĩ.

Bác sĩ David Dao từng làm việc ở bệnh viện Hardin Memorial và sở hữu một phòng khám tư.

Hiện tại United Airlines đã bắt đầu thuê luật sư, ra sức bới móc quá khứ của bác sĩ David Dao nhằm đánh lạc hướng dư luận, giảm danh dự ông của dù rằng những vấn đề đó hoàn toàn không liên quan đến sự kiện vừa xảy ra trên máy bay - nơi vị bác sĩ này bị đối xử một cách cực kì thô bạo khi không có lỗi.

Scandal cư xử thậm tệ của hãng hàng không United Airlines với môt vị khách lớn tuổi hiện đang là điểm nóng gây nhức nhối trong cộng đồng người Mỹ và người Mỹ gốc Á, làn sóng tẩy chay hãng này đang ngày một dâng cao, đặc biệt là sau khi bức thư gửi nhân viên của CEO hãng - Oscar Munoz được công bố.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất