Sắc màu Cuộc Sống

Tìm thấy dấu hiệu gần như trùng khớp với mẫu ADN của bé gái 9 tuổi người Việt trong xe hơi nghi phạm

Hoàng Kì
Chia sẻ

Một tuần kể từ ngày nghi phạm Shibuya Yasumasa bị bắt, nhiều bằng chứng quan trọng được tìm thấy đã vẽ nên phần nào lộ trình phạm tội của Hội trưởng hội phụ huynh học sinh trường Mutsumi. Tuy nhiên, Shibuya vẫn một mực khẳng định mình không có liên quan đến vụ bắt cóc và sát hại bé Lê Thị Nhật Linh.

Ngày 19/4, cảnh sát Chiba Nhật Bản đã tìm thấy tóc và dấu tay lạ trong xe hơi của nghi phạm Shibuya Yasumasa, đây cũng chính là chiếc xe đã được nhìn thấy nhiều lần trong camera an ninh vào buổi sáng bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh được báo mất tích khi đang trên đường đến trường.

Sau hai ngày phân tích và xét nghiệm, phía cảnh sát cho biết mẫu ADN được tìm thấy trong xe hơi màu xám của nghi phạm Shibuya Yasumasa gần như trùng khớp với ADN của nạn nhân. Theo điều tra, rất có thể bé Lê Thị Nhật Linh đã lên xe của Shibuya vào sáng 24/3, ngay sau khi em rời nhà đến trường. Phía cảnh sát cho biết, khả năng bé Linh bị đưa đi trên chiếc xe hơi nhỏ, sau đó được chuyển sang chiếc xe cắm trại của nghi phạm và bị đưa đi giấu thi thể ở kênh thoát nước thành phố Abiko, cách nhà em 10km là rất cao.

Chiếc xe xuất hiện tại các cung đường đi đến hiện trường vụ án, đây là một trong hai xe hơi thuộc quyền sở hữu của nghi phạm Shibuya Yasumasa.

Hiện tại, cơ quan điều tra đã mở rộng hướng xem xét mới, nghiêng về giả thiết chính Shibuya Yasumasa là người đã bắt cóc và sát hại bé Lê Thị Nhật Linh. Tuy nhiên, nghi phạm hiện giờ vẫn kiên quyết phủ nhận và nói rằng mình không có liên quan đến vụ án. Y cho biết, sáng 24/3 sau khi đưa con đi học, mình trở về nhà vì bị mệt. Lời khai này chứa khá nhiều mâu thuẫn với những bằng chứng cảnh sát tìm được trong thời gian điều tra vừa qua.

Tóc và dấu tay được tìm thấy trên nhiều đồ vật trong xe của nghi phạm.

Các hướng điều tra hiện nay đang tập trung chủ yếu vào phân tích hình ảnh được camera ghi lại từ ba địa điểm mấu chốt của vụ án: Đường đi học, nơi thi thể bị bỏ lại và nơi tìm thấy cặp xách của bé Linh.

Những cột mốc quan trọng của vụ án bắt cóc và sát hại bé Lê Thị Nhật Linh:

Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, kinh doanh bất động sản, là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học Mutsumi, Chiba, Nhật Bản bị bắt sáng ngày 14/4 tại nhà riêng.

Sáng 15/4, hai chiếc xe của nghi phạm bị tịch thu. Một chiếc xe cắm trại được cho là đã được Shibuya sử dụng để giấu xác bé Lê Thị Nhật Linh. Trong lúc này, nghi phạm vẫn giữ quyền im lặng và không hề nói gi trong quá trình tra hỏi.

Ngày 16/4, cảnh sát khám xét nhà của Shibuya Yasumasa và tìm thấy một sợi dây đáng nghi ngờ. Ngoài ra, tại nhà của nghi phạm, một con dao có vỏ bọc cũng được tìm thấy.

Cũng trong hôm 16/4, gia đình bé Nhật Linh đã trở về Nhật Bản để phối hợp cùng cơ quan điều tra.

Ngày 19/4, gia đình em đã được đưa đến hiện trường quan trọng nhất của vụ án, kênh thoát nước thành phố Abiko, nơi phát hiện thi thể bé Lê Thị Nhật Linh.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất