Sắc màu Cuộc Sống

Vụ 2 thi thể trong khối bê tông ở Bình Dương: Tiết lộ 'sốc' từ người nhà nạn nhân

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Người thân của nạn nhân Linh cho biết, người này từng học pháp luân công ở Ukraine. Từ 2014-2017 anh Linh tổ chức dạy Pháp luân công tại nhà (xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp).

Liên quan đến vụ phát hiện 2 thi thể trong khối bê tông trong căn nhà ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, theo thông tin trên VTC News, người thân của một trong hai nạn nhân cho biết, người này từng tổ chức dạy Pháp luân công tại nhà.

Theo đó, anh Trần Đức Trung (trú tại xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An, là em ruột của anh Trần Đức Linh - người được cho là nạn nhân trong vụ án) xác nhận, anh Linh có mối liên hệ với nhóm người mà Công an Bình Dương vừa bắt giữ do liên quan đến vụ giết người rồi đổ bê tông giấu xác.

Anh Trần Đức Trung chia sẻ với PV. (Ảnh: VTV News)

Anh Trung cho biết, anh Linh là người hiền lành, anh sang Ukraine để làm nghề kinh doanh tự do, mở cửa hàng bán quần áo thời trang. Cũng trong thời gian này, anh Linh có tham gia học Pháp luân công.

Năm 2014, anh Linh về nước, làm nghề kinh doanh tự do và tổ chức dạy Pháp luân công tại nhà. Anh Trần Đức Linh đã có vợ và 2 người con. Tuy nhiên, sau đó 2 vợ chồng đã ly hôn, anh Linh vào Nam sinh sống. Kể từ năm 2017, anh Linh rời nhà đi vào Nam, từ đó gia đình không liên lạc được với anh này nữa.

Cũng theo anh Trung, anh Linh năm nay đã ngoài 50 tuổi, trong khi đó thông tin trên báo chí cho rằng nạn nhân khoảng 30-35 tuổi. Hiện, gia đình vẫn đang chờ kết quả giám định AND.

Liên quan đến vụ án, ngày 19/5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án để điều tra.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, các đối tượng gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi); Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng trú tại một địa chỉ ở Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM); Lê Phú Hạnh (54 tuổi, thường trú tại phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi) là một nhóm tu luyện bộ môn giáo phái lạ.

3 trong 5 nghi can liên quan đến vụ án mạng

Trước đó, ngày 15/5, ông Nguyễn Thanh H. dọn dẹp căn nhà mới mua tại ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, thì phát hiện chiếc thùng nhựa nuôi cá màu xanh loại 1.000 lít, được đổ đầy bê tông. Để dọn dẹp, ông H, tiến hành dùng búa để đập bê tông thì tá hỏa phát hiện xác người bên trong nên nhanh chóng trình báo sự việc đến lực lượng chức năng.

Tiến hành khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an phát hiện thêm thi thể thứ 2 nằm trong chiếc bồn nhựa màu xanh khác.

Công an khám nghiệm hiện trường. (Ảnh: NĐT)

2 nạn nhân bước đầu được xác định là Trần Đức Linh (quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (tạm trú quận Phú Nhuận, TP.HCM), cả 2 đều có độ tuổi từ 30 đến 35 tuổi.

Khách sạn nơi nhóm đối tượng thuê dài hạn.

Đến rạng sáng ngày 18/5, lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ nhóm 4 người phụ nữ có liên quan đến vụ án. Nhóm người này bị bắt khi đang di chuyển trên chiếc xe 7 chỗ rời khách sạn thuộc phường Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Bước đầu, nhóm người này đã khai nhận hành vi xác hại nạn nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin mới nhất