Sắc màu Cuộc Sống

Thượng đỉnh Mỹ-Triều: Sẽ phục vụ cà phê trứng cho hơn 3.000 nhà báo

Theo Tiền Phong
Chia sẻ

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trong thời gian diễn ra thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội, các nghệ nhân ẩm thực được mời đến chế biến nhiều món đặc sản của Hà Nội phục vụ để miễn phí cho khoảng 3.000 phóng viên quốc tế và 550 phóng viên trong nước.

Các quan chức Bộ TTTT, Bộ Ngoại giao và UBND TP Hà Nội tại cuộc họp báo quốc tế sáng 25/2 về thượng đỉnh Mỹ - Triều. (Ảnh: Thu Loan)

Các món đặc sản của Hà Nội như phở bò, phở gà, bún chả, bún thang, chả, nem, cà phê trứng… sẽ được phục vụ miễn phí tại Trung tâm báo chí quốc tế, đặt tại Cung văn hoá lao động hữu nghị Việt Xô, ông Nguyễn Đức Chung cho biết.

Ngoài ra, UBND TP Hà Nội cũng cho chuẩn bị một món quà đặc biệt khác, đó là mô hình trống đồng làm bằng gốm Chu Đậu, trên đó in logo giải đua Công thứ 1 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào năm 2020 để làm quà cho tất cả các phóng viên tham gia đưa tin về cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới.

Ngoài ra, thành phố cũng bố trí các chuyến xe buýt 2 tầng, chạy với tần suất 10 phút/chuyến để phục vụ miễn phí các phóng viên có nhu cầu đi dạo quanh Hà Nội. Một số hãng truyền hình đề nghị cung cấp mặt bằng ở quanh hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ cung cấp miễn phí các địa điểm và phục vụ an ninh, điện nước để tạo điều kiện tốt nhất. Vào tối ngày 26, 27 và 28, Hà Nội sẽ tổ chức các tiết mục nghệ thuật do nhiều nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn ở gần Bờ Hồ.

Ông Nguyễn Đức Chung nói rằng Hà Nội vinh dự được chọn làm nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều vì hoà bình, đúng vào dịp thành phố kỷ niệm 20 năm được UNESCO trao tặng danh hiệu thành phố vì hoà bình. Chính quyền thành phố và người dân đang làm tất cả những gì có thể để xứng đáng với vinh danh của UNCESCO. Ông Nguyễn Đức Chung bày tỏ kỳ vọng Hà Nội với truyền thống văn hoá hàng ngàn năm tuổi, có sự hội tụ của văn hoá Á đông và văn hoá châu Âu sẽ trở thành nơi hấp dẫn để các phóng viên đến thưởng thức và trải nghiệm.

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết Hà Nội đã tổ chức nhiều hội nghị quốc tế quan trọng. Có hội nghị có 40-50 nguyên thủ đến. Hội nghị lần này chỉ có 2 nguyên thủ, nhưng Hà Nội sẽ bố trí đủ lực lượng bảo vệ để đảm bảo an toàn. “Công tác này đều có sự tham gia của tất cả người dân Hà Nội. Chúng tôi dự kiến nhiều tình huống xảy ra, chúng tôi có đủ lực lượng và trang thiết bị để xử lý những tình huống đó”, ông Nguyễn Đức Chung nói.

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết số tiền Việt Nam bỏ ra để tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều và các hoạt động liên quan, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung nói rằng công việc đến nay chưa kết thúc, nên chưa biết tổng chi phí là bao nhiêu.

“Tiền cũng quan trọng, nhưng còn những yếu tố quan trọng khác là hiệu quả, là bảo đảm an ninh, là truyền thông…”, ông Trung nói.

Trả lời câu hỏi rằng Việt Nam sẽ thu lại được gì, Thứ trưởng Trung nói rằng Việt Nam mong muốn đóng góp thiết thực vào hoà bình khu vực và trên thế giới, thể hiện đường lối đối ngoại hoà bình, Việt Nam là thành viên tích cực của cộng đồng quốc tế, muốn thế giới biết đến thành tựu phát triển các mặt.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tiền Phong

Tin mới nhất