Sắc màu Cuộc Sống

Thực hư vụ dân làng đốt chiếc xe tiền tỷ vì nghi thôi miên bắt cóc ở Hải Dương

Đỗ
Chia sẻ

Mặc dù chưa rõ thực hư nhưng ngay sau khi bắt được nhóm người này vì nghi là những kẻ bắt cóc, một số dân làng quá khích đã thiêu rụi chiếc ô tô đắt tiền.

Tối 20/7, mạng xã hội xôn xao khi xuất hiện hàng loạt bài chia sẻ về vụ việc một số đối tượng bị người dân ở xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, Hải Dương vây bắt, đập phá và đốt rụi chiếc xe ô tô 7 chỗ vì nghi có hành động thôi miên, bắt cóc.

Dân làng vây bắt nhóm người trên xe ô tô, đập nát và đốt cháy chiếc xe vì nghi bắt cóc.

Theo thông tin trong những bài viết này, sau khi thấy nhóm người đi trên chiếc xe ô tô 7 chỗ có dấu hiệu khả nghi, dùng thuốc mê để thực hiện ý đồ bắt cóc trẻ nhỏ, dân làng đã hô hào truy đuổi theo chiếc xe này khiến tài xế mất lái, lao xe xuống ruộng. Chiếc xe này sau đó đã bị người dân địa phương tự ý khám xét, đập phá và sau đó là thiêu rụi.

Một số người dân quá khích đã thiệu rụi chiếc xe tiền tỉ.

Chiếc xe bị thiêu rụi, trơ khung.

Clip: Ô tô tiền tỉ bị thiêu rụi.

Sau khi thông tin được đăng tải trên các trang mạng xã hội đã xuất hiện nhiều lời đồn thổi khác nhau gây nhiễu loạn thông tin. Đồng thời, hành động quá khích của người dân khi đốt chiếc xe ô tô rất có thể sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Xuân Hào, Chủ tịch UBND xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà cho biết: “Sự việc vẫn đang được cơ quan điều tra làm rõ. Qua làm việc ban đầu, có thông tin cho rằng nhóm người này đi xe ô tô bắt cóc trẻ em là không chính xác.”. Tuy nhiên, ông Hào xác nhận, có sự việc người dân đập phá, đốt xe của nhóm người này.

Lực lượng chức năng sau khi nhận được tin báo nhanh chóng có mặt tại hiện trường để làm việc với nhóm người đi ô tô này và đảm bảo an ninh trật tự.

Công an làm việc với những người bị nghi là kẻ bắt cóc.

Lực lượng chức năng huy động nhiều chiến sĩ cảnh sát để đảm bảo an ninh trật tự.

Qua quá trình điều tra vụ việc, Trung tá Lê Minh Hoàn - Phó trưởng Công an huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương thông tin về vụ việc như sau.

Vào khoảng 18h, ngày 20/7, anh Trịnh Mạnh Hải, sinh năm 1980, trú tại xã La Hiên, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, là Giám đốc của một công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi. Anh Hải cùng anh Lê Văn Nam, sinh năm 1988, trú tại xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội, đi xe Toyota hiệu FORTUNER của công ty mang BKS: 34A-121.79 về quê vợ ở xã Tân Việt, huyện Thanh Hà chơi.

Khi đến cửa hàng đồ gỗ ở gần ngã 3 thôn Đồng Hới, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, do có nhu cầu mua đồ gỗ, nên anh Hải bảo anh Nam dừng xe để xuống xem đồ. Anh Hải vào cửa hàng của vợ chồng anh Phạm Đăng Bắc (sinh năm 1984, trú tại thôn Đồng Hởi) hỏi mua đồ gỗ. Anh Bắc đã chỉ anh Hải sang kho gỗ nhà mình, gặp vợ là chị Quyên để xem đồ nội thất.

Anh Hải xem đồ và bảo chị Quyên ghi giá vào giấy. Chị Quyên đi ra phía trước cửa hàng lấy giấy bút thì có cảm giác chóng mặt.

Nghĩ rằng mình bị thôi miên, chị Quyên đã chạy sang nhà hàng xóm bên cạnh tri hô lên: “Thôi miên, thôi miên!”. Ngay lập tức, người hàng xóm nói: “Chặn xe đó lại!”. Sự việc thu hút sự quan tâm của nhiều người dân gần đó.

Một số người dân đã đánh anh Hải và anh Nam dù anh Hải đã gọi điện cho vợ mình là chị Phạm Ngọc Hoa (sinh năm 1990) và anh Tuấn Anh, Giám đốc điều hành của công ty, đến nhà chị Quyên giải thích, nhưng người dân không nghe. Do quá khích một số người khác đã đập phá chiếc xe ô tô Fortuner, sau đó đốt lửa làm chiếc xe bị thiêu rụi, trơ khung.

Tại cơ quan công an, qua quá trình xác minh cho thấy anh Hải có nhân thân tốt, lai lịch rõ ràng, trong khi giao tiếp với chị Quyên không có biểu hiện gì mờ ám. Công an huyện Thanh Hà cũng đã tổ chức đưa chị Quyên đi bệnh viện để khám sức khỏe và kết quả là các chỉ số đều ở trạng thái bình thường.

Trung tá Hoàn cũng cho biết, việc đập phá, đốt ô tô của anh Hải do nhóm người dân xã Hồng Lạc gây ra là hành vi phá hoại tài sản, cần phải tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Tin mới nhất