Sắc màu Cuộc Sống

Thực hư về những bức ảnh lan truyền trên mạng, nghi là bé trai bị mất tích ở Quảng Bình

Đỗ
Chia sẻ

Sau khi thông tin bé trai ở Quảng Bình bị bắt cóc lan truyền trên mạng, đã có rất nhiều hình ảnh với thông tin tìm thấy cháu bé được chia sẻ. Tuy nhiên sự thật về những bức ảnh này là gì?

Nhiều ngày nay, mạng xã hội xôn xao vụ việc bé trai Trần Trung Nghĩa (6 tuổi, tên gọi ở nhà là Nô), sống tại thôn Trường Sơn, phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình nghi bị bắt cóc.

Theo đó, khoảng 20h ngày 3/7, Công an thị xã Ba Đồn tiếp nhận trình báo của vợ chồng anh Trần Văn Ất và chị Dương Thị Thảo (trú đội 4, thôn Trường Sơn, phường Quảng Long) về việc con trai của gia đình anh chị là cháu Trần Trung Nghĩa bị mất tích ngay khu vực nhà mình.

Theo đơn trình báo, khoảng 17h30, mẹ cháu Nghĩa đi vào nhà nấu ăn, Nghĩa có ra phía ngoài sân chơi, khoảng 30 phút sau mẹ Nghĩa gọi cháu vào ăn cơm thì không thấy cậu con trai 6 tuổi đâu.

Gia đình anh Ất đi tìm nhưng không thấy cháu Nghĩa. Nghi ngờ con trai bị bắt cóc nên gia đình anh đã trình báo Công an thị xã Ba Đồn. Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an thị xã Ba Đồn đã vào cuộc xác minh, ra thông báo tới công an các địa phương phối hợp tìm cháu Nghĩa. Thời điểm cháu bé mất tích, cháu mặc áo phông màu trắng, cổ và tay áo viền đen.

Vụ việc được đăng tải lên mạng xã hội và lan truyền một cách nhanh chóng. Từ đó, nhiều thông tin về sự xuất hiện của những đứa trẻ giống với cháu Nghĩa được chia sẻ trên mạng. Cụ thể là bức ảnh chụp một bé trai đang được người phụ nữ giữ trên xe máy trong tình trạng quấy khóc, chụp ở khu vực Sài Đồng - Gia Lâm (Hà Nội). Cháu bé này có đặc điểm nhân dạng khá giống với bé Nô nên nhiều người cho rằng đây chính là cháu bé.

Bức ảnh chụp đứa trẻ đang gào khóc tại Sài Đồng (Gia Lâm - Hà Nội) được cho là bé Nghĩa.

Anh Ất, cha của cháu bé cũng đã tiếp nhận thông tin về bức ảnh được chụp ở Sài Đồng Long Biên (Hà Nội) tuy nhiên anh chưa xác nhận cháu bé trong ảnh chính là con mình. Mặc dù sau đó có thông tin cập nhật nói rằng đây không phải là hình ảnh của bé Nghĩa nhưng hình ảnh này vẫn lan truyền chóng mặt.

Tuy nhiên, anh Trần Khánh Duy, anh họ của cháu Nghĩa lại cho rằng rất có thể đứa bé trong ảnh chính là Nghĩa. “Đến thời điểm hiện tại dù chưa chưa thể nói điều gì nhưng tôi khẳng định 80-90% em bé quấy khóc xuất hiện trên mạng là em tôi vì hình dáng bên ngoài rất giống” - anh Duy cho biết

Nhiều thông tin cho rằng bức ảnh này thực chất được chụp từ năm 2016 và đứa trẻ trong ảnh không phải cháu Nghĩa. Về phía cơ quan công an, sau khi trên mạng xuất hiện thông tin trên lãnh đạo Công an quận Long Biên đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xác minh. Tuy nhiên, chưa thể khẳng định bức ảnh chụp cháu bé có thuộc địa bàn hay không và cháu bé trên xe có phải là bé Nghĩa mất tích ở Quảng Bình hay không.

Trong một diễn biến khác, xuất hiện thêm hình ảnh cũng được cho là tìm thấy bé Nghĩa lan truyền trên mạng xã hội. Theo những bài chia sẻ này, cháu Nghĩa được cho là đã tìm thấy ở Hải Dương.

Tuy nhiên, thông tin này cũng nhanh chóng bị “tố” là giả mạo và bức ảnh trên chỉ là ảnh ghép. Bởi theo một nguồn tin khác, cháu bé tìm thấy ở thành phố Hải Dương tên là Long, đi lạc nên được nhiều người giúp đỡ.

Bức ảnh cháu bé bị lạc ở Hải Dương.

Vụ cháu bé mất tích ngày càng được nhiều người quan tâm đồng nghĩa với việc xuất hiện thông tin gây nhiễu loạn. Ngoài những thông tin được chia sẻ với mục đích giúp đỡ gia đình thì cũng có rất nhiều tài khoản mạng xã hội lợi dụng vụ việc để “câu like và share”.

Hiện tại gia đình cháu Nghĩa rất lo lắng và sốt ruột chờ tin con. Tuy những thông tin xuất hiện trên mạng chưa chính xác nhưng bố mẹ cháu Nghĩa vẫn rất mong có sự giúp đỡ chia sẻ thông tin từ cộng đồng mạng.

Ai có thông tin gì về cháu Nghĩa trên xin liên lạc theo số điện thoại: 0916782857 (anh Trần Văn Ất bố cháu), 0909973300 (anh trai cháu)

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất