Sắc màu Cuộc Sống

Thông tin mới nhất vụ mẹ nữ sinh giao gà liên quan đến ma túy với vợ Vì Văn Toán - kẻ chủ mưu sát hại con gái

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo luật sư Lê Hồng Hiển, vụ nữ sinh giao gà bị sát hại và mẹ ruột bị bắt vì liên quan ma túy là 2 vụ án khác nhau và ông tham gia bảo vệ cho cả 2 người.

Ngày 17/6, luật sư Lê Hồng Hiển (Hãng luật Lê Hồng Hiển và cộng sự) cho biết trên báo Tiền Phong, đã nhận văn bản của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên nội dung chấp thuận việc ông tham gia bảo vệ bị can Trần Thị Hiền (SN 1975, ở Điện Biên) trong vụ án Vì Thị Thu cùng đồng phạm mua bán trái phép chất ma túy ngày 9/2/2019.

Bà Hiền là mẹ nữ sinh giao gà Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997) - người bị bắt giữ, giết hại trong dịp Tết Âm Lịch vừa qua. Luật sư Hiển nói thêm, sự việc của chị Duyên và bà Hiền là 2 vụ án khác nhau.

Luật sư Lê Hồng Hiển sẽ bào chữa cho bà Trần Thị Hiền. Ảnh: báo Pháp Luật.

Ông Hiển cho biết được chị Cao Thảo Loan - chị gái ruột của nữ sinh Duyên đề nghị ông tham gia bảo vệ cho cả mẹ và em mình và khi tiếp xúc, phía gia đình bà Hiền mong luật sư bảo vệ tối đa quyền và lợi ích hợp pháp cho mẹ con bà.

Sau khi bà Hiền bị cơ quan CSĐT bắt tạm giam ngày 25/5/2019, phía gia đình đã mời tôi tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại Cao Mỹ Duyên trong vụ án xảy ra vào Tết nguyên đán vừa qua. 

Đồng thời, cũng đề nghị tôi bào chữa cho bà Trần Thị Hiền, trong vụ án liên quan đến việc buôn bán trái phép chất ma túy, đây là 2 vụ án khác nhau do 2 đơn vị khác nhau của Công an tỉnh Điện Biên thụ lý giải quyết.

Mẹ nữ sinh giao gà và con gái

Trong ngày 29/5, tôi cũng đã làm việc với cơ quan điều tra Công an tỉnh Điện Biên, và được đơn vị này thông báo xác nhận là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại Cao Mỹ Duyên”, luật sư Hiển nói trên báo Trí Thức Trẻ.

Cũng theo luật sư Hiến cho biết: “Với bà Hiền, tôi mới nhận được văn bản công nhận người bào chữa trong sáng nay (17/6). Hiện chúng tôi đang làm văn bản đề nghị cơ quan điều tra thông báo thời gian, địa điểm hỏi cung để có thể tham gia”.

Vợ chồng Vì Thị Thu - Vì Văn Toán.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 25/5, Công an tỉnh Điện Biên đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền (44 tuổi) vì liên quan đến buôn bán trái phép chất ma túy.

Theo báo Tổ Quốc, lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên cũng khẳng định có đủ căn cứ chứng minh bà Hiền cùng với nhóm vợ chồng Vì Văn Toán, Vì Thị Thu, Bùi Văn Công chung một đường dây. Tổ chức ma túy này chính là “nguyên nhân trực tiếp” gây ra cái chết của con gái bà Hiền.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất