Sắc màu Cuộc Sống

Thổi máy đo nồng độ cồn có nguy cơ lây nhiễm virus corona?

Tuyền Xuân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do virus corona, nhiều người dân bày tỏ sự lo ngại bị lây truyền bệnh khi thổi máy đo nồng độ cồn.

Những ngày qua, tình hình dịch bệnh viêm phổi lạ do virus corona gây ra có dấu hiệu bùng phát mạnh tại nhiều quốc gia và khu vực, người dân trên cả nước đang có những biện pháp để tự bảo vệ sức khỏe. Nhiều người bày tỏ lo ngại trước việc nhiễm loại virus này qua máy đo nồng độ cồn.

Sáng 24/1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp khẩn về đối phó với nguy cơ xâm nhập của bệnh viêm phổi do virus corona từ Trung Quốc. Trước câu hỏi có hay không việc lây nhiễm virus corona qua các ống thổi của máy đo nồng độ cồn, PGS.TS Đỗ Duy Cường, Giám đốc Trung tâm bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai cho biết người dân không nên quá lo lắng vì điều này bởi các ống thổi chỉ dùng một lần.

Ống thổi máy đo nồng độ cồn chỉ được dùng một lần

Với bệnh này, như Tổ chức Y tế thế giới nói là từ 1,5 - 2,4 lần, tức là mức thấp. Còn việc thổi vào ống thổi đo nồng độ cồn không chỉ bệnh do virus corona mới này mà nhiều bệnh khác cũng cần lưu ý.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất đã đưa khuyến cáo là chỉ dùng ống thổi một lần và khi thổi cũng tính toán để không lây nhiễm. Do vậy, người dân không nên lo lắng và phải khẳng định, khi thổi riêng ống hoàn toàn không sao”, PGS.TS Đỗ Duy Cường trả lời báo chí.

Theo thống kê mới nhất, giới chức y tế Trung Quốc xác nhận 830 người tại 29 tỉnh của nước này đã mắc viêm phổi do virus corona, trong đó, 25 người đã tử vong. Hai thành phố Vũ Hán và Hoàng Cương, tỉnh Hồ Bắc đã bị phong tỏa nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Vũ Hán bị phong tỏa để tránh lây lan dịch bệnh

Việt Nam cũng đã ghi nhận hai ca nhiễm virus corona và đang được điều trị cách ly tại bệnh viện Chợ Rẫy. Hai ca bệnh này là cha con gồm ông Li Ding (66 tuổi) và Li Zichao (28 tuổi, có quốc tịch Trung Quốc).

Chia sẻ

Bài viết

Tuyền Xuân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất