Sắc màu Cuộc Sống

Thí sinh 50 tuổi thi THPT quốc gia với ước mơ vào giảng đường đại học

Theo Lao Động
Chia sẻ

Đã 50 tuổi, công việc hiện ổn định, có 2 người con trai hiện là giảng viên đại học và nghiên cứu sinh tại Anh, tuy nhiên thí sinh đặc biệt này, vẫn có một ước mơ, đó là vào được giảng đường Đại học Y khoa Vinh (Nghệ An).

Thí sinh đặc biệt đó là, bà Nguyễn Thị Thanh Vân (1968) trú TP.Vinh (Nghệ An), tham dự thi kì thi THPT Quốc gia tại điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật, TP.Vinh.

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân thí sinh đặc biệt tại điểm thi tỉnh Nghệ An. Ảnh:HL

Nói về lý do tham dự kỳ thi THPT quốc gia đợt này, bà Vân cho biết: “Hơn 30 năm trước, sau khi thi tốt nghiệp THPT, tôi theo học ngành y sĩ và hiện đang công tác tại Khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An. Vì muốn nâng cao bằng cấp chuyên môn nên tôi làm hồ sơ, đăng ký dự thi tổ hợp môn Toán - Hóa - Sinh, dự định lấy điểm xét tuyển tổ hợp môn vào học tại Đại học Y khoa Vinh cho gần nhà”.

Bà Vân chia sẻ thêm, do công việc khá bận rộn, nên chỉ có thể tranh thủ đến lớp ôn luyện cấp tốc vào buổi tối và tự học ở nhà là chính. Bà Vân nhờ con mua thêm sách giáo khoa, sách tham khảo các dạng đề trên mạng để… luyện. “Tôi thấy chương trình, kiến thức học tập của các cháu ngày nay khác xưa rất nhiều. Hình thức thi cũng chuyển từ thi viết sang trắc nghiệm nên thời gian đầu ôn luyện, tôi cũng rất bỡ ngỡ, thậm chí còn khoanh sai ô đáp án”, bà Vân cho biết.

Được biết, bà Vân hiện có 2 con trai, con cả đang là giảng viên Đại học Điện lực Hà Nội, con trai thứ 2 hiện là nghiên cứu sinh tại Vương quốc Anh. Đi thi đợt này, con và chồng đều ủng hộ và động viên để bà hoàn thành ước mơ.

Măc dù gặp nhiều khó khăn về cách ôn thi, tuy nhiên thí sinh 50 tuổi vẫn tự tin nói: “So với các thí sinh khác, tâm lý tôi thoải mái, nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Các cháu vừa phải thi xét tuyển tốt nghiệp THPT, vừa xét đại học. Số môn phải học nhiều hơn. Mục tiêu và quyết tâm tại kỳ thi này như một cuộc vượt vũ môn vào tương lai, khác với một người đã đi làm và còn nhiều lựa chọn phía trước”.

Bà Vân luôn quan điểm, lúc nào cũng cần học học không phân biệt tuổi tác. Nếu có ước mơ thì hãy tự tin thực hiện ước mơ của mình bằng mọi cách, dù thất bại nhưng đó cũng là một thành công khi chinh phục được chính bản thân mình.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Lao Động

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất