Vòng quanh Thế giới

Choáng ngợp trước đám cưới ‘hoàng cung’ bạc tỷ gây sốc tại Trung Quốc

Chia sẻ

Hôm qua ở Trung Quốc, một đám cưới cực kỳ xa hoa, linh đình của nhà đại gia đã diễn ra và ngay lập tức thu hút được nhiều sự chú ý của dư luận.

Sáng hôm qua (11/1), một đám cưới “hoàng cung” đã diễn ra rầm rộ trên đường phố thị trấn Tam Hương, thành phố Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Toàn bộ nhà trai diện trang phục giống gia đình hoàng đế đi hỏi cưới cùng một dàn “xế hộp” khủng, một đoàn “binh lính” và rất nhiều của hồi môn giá trị. Chú rể khoác “long bào” xuất hiện rất đường vệ trong khi bạn bè thân quyến cũng ăn vận như quý tộc, quan lại thời xưa. 

damcuoihoangcungxahoaTQ-1

damcuoihoangcungxahoaTQ-2

“Hoàng thượng” cùng đoàn tùy tùng đi rước dâu.

Lễ vật đám cưới gồm vô số tiền giấy cùng các hộp trang sức, vòng vàng, đồng hồ… cực kỳ đắt tiền khiến cho dân tình choáng váng trước sự xa hoa, chịu chơi của “hoàng thượng”. Toàn bộ của hồi môn nhà trai trao cho nhà gái có giá trị ước tính lên đến 2,8 triệu nhân dân tệ (khoảng 9,7 tỷ đồng). 

damcuoihoangcungxahoaTQ-3 damcuoihoangcungxahoaTQ-4

damcuoihoangcungxahoaTQ-5

Dàn siêu xe của đám rước dâu “hoàng gia”.

Chú rể lúc trước sống ở thị trấn Tam Hương, sau này chuyển sang cư ngụ tại Ma Cao và gặp gỡ cô dâu tại đây. Gia đình nhà trai là thương gia cực kỳ giàu có. Năm ngoái cũng tại thị trấn này, em trai ruột của chú rể đã tổ chức một đám cưới bạc tỷ vô cùng linh đình. Vì thế, cư dân mạng cũng đang rất tò mò không biết liệu gia đình này còn anh chàng nào độc thân nào để các cô gái theo đuổi nữa hay không?

damcuoihoangcungxahoaTQ-6 damcuoihoangcungxahoaTQ-7

damcuoihoangcungxahoaTQ-9

“Binh lính” đứng tràn ngập con phố và trong nhà cô dâu.

Mặc dù nhiều người hâm mộ cho rằng cô dâu thật may mắn vì lấy được tấm chồng giàu sang, nhưng cũng có rất nhiều cư dân mạng khác ganh tị và không tiếc lời “ném đá” cặp vợ chồng này. Một người tên Huandihuan châm biếm: “Họ đúng là đại gia thật nhưng tôi thấy họ chỉ khoe mỗi tiền thôi”. Một người khác bức xúc: “Gia đình này khoe tiền lố quá, giờ được nổi tiếng rồi nha! Sao các người không nghĩ đến những người dân Trung Quốc nghèo khổ mà lấy tiền đó đi làm việc có ích hơn?”. 

damcuoihoangcungxahoaTQ-11

Sính lễ gồm tiền, trang sức vàng, đồng hồ… trị giá khoảng 9,7 tỷ đồng.

damcuoihoangcungxahoaTQ-10

Chú rể cùng cô dâu đeo vàng đầy người lúc làm lễ.

damcuoihoangcungxahoaTQ-13

Cô dâu khéo mỏi cổ vì đeo nhiều trang sức vàng nặng thế này.

Chia sẻ
Tin mới nhất