Vòng quanh Thế giới

Bức ảnh gia đình 'trọng nam khinh nữ' gây tranh cãi trên MXH

Chia sẻ

Bức ảnh chụp một gia đình với những người phụ nữ bị trói tay và bịt miệng, trong khi nam giới lại tỏ ra vui vẻ và tuyên bố “hòa bình trên thế giới” là đây.

Bức ảnh chụp một gia đình gồm 5 thành viên trong tư thế đang ngồi trên thảm cỏ. Đó không phải là chân dung một gia đình hạnh phúc. Bức ảnh khiến nhiều người gây tranh cãi khi họ cảm thấy “sự bất công” hiện diện.

Trong ảnh, người mẹ và hai cô con gái ngồi phía trước bị trói tay và bịt kín miệng bằng băng keo màu xanh, người bố và cậu con trai đang mỉm cười. Ông cầm tấm biển có khẩu hiệu: “Hòa bình trên thế giới”, cậu bé dơ ngón tay cái ra trước ống kính tỏ vẻ sự đồng tình.

Bức ảnh gia đình gây tranh cãi

Bức ảnh gia đình gây tranh cãi

Hawkes (sống ở Louisiana, Anh) - nhiếp ảnh gia chụp bức ảnh này là người đã đăng nó lên mạng xã hội. Bức hình nhanh chóng được cộng đồng chia sẻ và đưa ra nhiều tranh cãi trái chiều.

Đầu tiên, rất nhiều ý kiến đã bình luận, phản bác nội dung bức ảnh. Họ cho rằng đây là một sự phân biệt giới tính “trọng nam khinh nữ”. Chỉ có nam giới mới có quyền tiếng nói và được tự do trong khi nữ giới bị trói buộc và không được lên tiếng trong xã hội.

“Tôi không hiểu vì sao người vợ lại đồng ý chụp bức ảnh với bố cục như thế này, có vẻ như họ thiếu sự nhìn nhận về xã hội. Tại sao khi những đứa trẻ còn nhỏ họ đã reo rắc vào đầu nó những tư tưởng như vậy?”, một người dùng mạng bình luận.

Một người khác chia sẻ: “Đó chỉ là tính ích kỷ, thiếu hiểu biết, sự cố chấp, họ sẽ ra sao nếu không có phụ nữ?”.

Tuy nhiên, bên cạnh đó lại có những ý kiến bênh vực cho bức ảnh.

“Nó không hề buồn cười chút nào, bạn hãy thử đảo ngược tình huống lại xem, nếu như những nam giới trong bức ảnh bị trói tay và bịt miệng, còn phụ nữ thì được tự do? Bức ảnh này chỉ muốn nói rằng những người đàn ông đang vùng dậy, bởi vì vợ của họ luôn muốn kiểm soát chồng của mình quá nhiều”. - một ý kiến trái chiều.

Ngay sau đó, một bức ảnh được chỉnh sửa từ ảnh gốc được đăng lên mạng với tất cả các thành viên trong gia đình đều bị bịt băng dính xanh.

Bức ảnh chỉnh sửa với hình ảnh cả gia đình bịt kín miệng

Bức ảnh chỉnh sửa với hình ảnh cả gia đình bịt kín miệng

Hawkes, người đăng bức ảnh lên mạng xã hội giải thích: “Tôi đã nghe rất nhiều sự phản đối cũng như nhận được những tin nhắn thô tục về việc tôi chụp bức ảnh. Tôi muốn nói rằng, tôi chưa bao giờ xem thường phụ nữ cũng như không bao giờ đồng tình với quan điểm ‘trọng nam khinh nữ’, tôi chụp bức ảnh chỉ theo yêu cầu của gia đình họ.

Tôi có quen biết với gia đình này trong nhiều năm và họ cũng không có những suy nghĩ như vậy, họ chụp hình chỉ để cho vui mà thôi. Không có chuyện lạm dụng trẻ em hay phụ nữ ở đây và cũng không có ai bị tổn thương khi chụp những bức ảnh này”.

Sau đó nhiếp ảnh gia cũng đăng thêm một số bức ảnh hạnh phúc khác của gia đình nói trên và nhanh chóng thu hút sự quan tâm và ủng hộ của nhiều người khác.

trong-nam-khinh-nu-3

trong-nam-khinh-nu-4

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất