Sắc màu Cuộc Sống

Thầy giáo ở Đồng Nai thừa nhận nhờ học sinh lớp 6 chấm hộ bài thi học kỳ

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Thầy giáo Phạm Tuân thừa nhận hành vi nhờ học sinh lớp 6 chấm điểm phần lý thuyết bài thi học kỳ ở bộ môn thể dục.

Ngày 5/6/2019, đại diện lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã xác nhận thông tin thầy giáo dạy thể dục nhờ học sinh lớp 6 chấm điểm thi học kỳ hộ.

Theo đó, sự việc xảy ra vào ngày 15/5, tại Trường trung học cơ sở Long Bình Tân, TP. Biên Hòa. Trong giờ học thể dục, sau khi hoàn tất chương trình, thống kê xếp loại học sinh học kỳ 2, thầy Phạm Tuân - giáo viên dạy thể dục ở trường, đã để cho 2 học sinh của lớp 6/5 chấm điểm phần thi lý thuyết (3 điểm) của lớp này rồi nhập vào bảng điểm cho giáo viên.

Phần thi thực hành chiếm 7 điểm được tổ chức thi theo đúng quy định.

Thầy giáo trường THCS Long Bình Tân, TP Biên Hòa nhờ học sinh lớp 6 chấm bài hộ. Ảnh: Dân Trí

Sự việc này sau đó đã được phản án về Phòng GD-ĐT TP. Biên Hòa và Phòng đã thành lập tổ kiểm tra chuyên đề, kiểm tra thực hiện chuyên môn của trường THCS Long Bình Tân.

Theo đó, thầy Tuân đã thừa nhận hành vi vi phạm quy chế chuyên môn về đánh giá, xếp loại học sinh THCS, học sinh THPT theo thông tư 58 của Bộ GD-ĐT.

Phòng GD-ĐT sau đó đã chỉ đạo trường tổ chức chấm lại bài thi phần lý thuyết môn thể dục của lớp 6/5 và điều chỉnh lại điểm số của học sinh, đồng thời có hình thức xử lý thầy Tuân theo quy định.

Ngoài sai phạm của thầy Tuân, giáo viên Phan Thị Nhi vi phạm đạo đức nhà giáo là đánh học sinh, vi phạm nội quy nhà trường nhưng vẫn được xét lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cơ sở, cần phải làm tờ trình đề nghị thu hồi.

Phòng GD-ĐT cũng đề nghị trường THCS Long Bình Tân cần rút kinh nghiệm nghiêm túc với việc phân công không đúng với quyết định điều động của thành phố với hai giáo viên .

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất