Sắc màu Cuộc Sống

Thanh niên xăm trổ bị lừa từ thiện: 'Tôi mong sẽ có lúc chú ấy nghĩ lại việc mình làm'

Chia sẻ

"Mình giúp người ta thì có thể mình chỉ mất 1 triệu, nhưng nếu không giúp thì người ta có thể mất cả đời", anh Huỳnh Kế Minh Tân, chủ quán cà phê trên đường Pasteur chia sẻ khi được hỏi về sự việc vừa qua.

Sau thông tin về câu chuyện giúp đỡ của một thanh niên xăm trổ với người bán vé số hen suyễn bị giật 100 tờ vé số trên tay là lừa đảo, chúng tôi đã đi tìm những nhân vật liên quan…

Bức hình chụp lại hai thanh niên ở quán cà phê được bạn Lê Nhân đăng tải cùng trạng thái trên.

Bức hình chụp lại hai thanh niên ở quán cà phê cùng người bán vé số được L.N. đăng tải.

Theo nhiều người - từng là nạn nhân cũ của ông lão bán vé số, đó chỉ là một màn kịch mà ông dựng lên để lấy lòng thương hại của thiên hạ.

Banvesoluadaoedit

Cộng đồng mạng lật tẩy chiêu trò của người bán bé số.

Liên lạc với chị Thanh Thảo, một người chuyên làm từ thiện ở TP HCM, chị cho biết rằng mình đã từng gặp người đàn ông này khi đang ở khu quận 5. Khi đó, chứng kiến ông đang lên cơn suyễn và than thở rằng mình đã bị giật hết tập vé số hơn trăm tờ. Vốn thường xuyên gặp nhiều trường hợp khó khăn, trong đó không ít người lừa đảo và lợi dụng, chị Thảo bèn hỏi han kỹ càng địa chỉ, tình trạng để xác minh, nhưng chị chỉ nhận lại được những câu trả lời vòng vo.

Chị yêu cầu chụp hình ông và chứng minh nhân dân để đưa lên mạng nhờ sự giúp đỡ, thì người này gạt phắt đi và nói không cần. Đến lúc này thì chị cũng nghi ngờ rằng đây chỉ là màn kịch, vì những trường hợp khó khăn thật sự họ đều sẵn sàng hợp tác ngay.

Sau đó, chị Thảo cũng nhận ra đó chỉ là màn kịch lừa đảo khi có quá nhiều người gặp như mình, nhưng lại ở nhiều nơi với các thời điểm khác nhau. Chị Thanh Thảo cũng nhắn nhủ thêm rằng nếu muốn giúp đỡ, hãy đưa người đó đến khu mà họ khai rằng là nhà mình, sau đó hỏi han người dân và chính quyền xung quanh để xác minh, tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

Và đặc biệt nhất là nhân vật của ngày hôm qua, người thanh niên xăm trổ tốt bụng - anh Huỳnh Kế Minh Tân. Vốn là một người thích giúp đỡ người khác và có ước mơ biến thế giới thành nơi tốt đẹp hơn, anh luôn cố gắng giúp người nhiều nhất có thể.

Anh Huỳnh Kế Minh Tân (bên phải), chủ quán cà phê trên đường Pasteur.

Anh Huỳnh Kế Minh Tân (bên phải), chủ quán cà phê trên đường Pasteur.

Quán của anh từ hơn 2 năm nay đã có truyền thống khi người già hoặc khó khăn đi ngang qua thì nhân viên sẽ mang nước uống ra tặng miễn phí. Trong quán còn có sẵn bông băng y tế dành sơ cấp cứu nếu không may có ai gặp tai nạn. Thỉnh thoảng có trường hợp nào cần giúp đỡ anh đều dẫn các bạn nhân viên trong quán qua thăm hỏi, ví dụ như vụ cháy hơn 30 hộ ở khu chợ Gà Gạo quận 4 vừa rồi. Với những ca đặc biệt, anh còn sẵn sàng cho số điện thoại riêng để hỗ trợ mọi lúc.

Khi được hỏi về những việc tốt mình đã từng làm, anh chia sẻ đơn giản rằng mình cũng cần tiền thật, nhưng đôi khi người khác lại cần hơn mình, vậy thì mình cứ giúp thôi. Một điều thú vị là anh chàng xăm trổ này còn cố gắng bảo vệ môi trường bằng cách không dùng bao nylon và ống hút.

Anh Minh Tân chia sẻ mình là người cộc tính và thẳng thắn. Với người yếu thế, anh luôn tôn trọng, nhưng với những ai bất lịch sự thì ngược lại.

Huynhkeminhtan2edit

Dù sỡ hữu vẻ bề ngoài hơi “dữ dằn” và khiến nhiều người phải e dè, nhưng Minh Tân lại có một tấm lòng cao cả và thấu hiểu những nỗi khó nhọc của người nghèo.

Nói về chuyện lòng tốt của mình bị đặt sai chỗ, anh tâm sự: “Tôi cũng đã chăm sóc tận tình và giúp đỡ chú ấy hết khả năng rồi. Mong rằng sau này khi nghĩ lại việc xấu mình đã làm với những người tốt không mục đích với mình, chú sẽ thay đổi”.

“Có lúc gặp một anh ăn mày, tôi hỏi sao anh không làm việc khác như bán vé số thì anh nói không có vốn. Tôi sẵn sàng móc tiền ra cho anh làm vốn, hẹn anh rằng ngày hôm sau tôi sẽ đợi anh mang vé số qua đây bán. Nhưng rồi anh ấy cũng không làm. Có thể tôi giúp lầm 99 người, nhưng biết đâu đến người thứ 100 thì đó lại là thật. Không lẽ chỉ vì sai lầm của 99 người trước mà người này lãnh hậu quả sao. Người ta gạt mình, thì mình có thể chỉ mất một triệu đồng, nhưng nếu mình không giúp người ta thì họ có thể mất cả đời” - anh bình thản chia sẻ và không hề nặng lòng vì những chuyện vừa qua.

Suy nghĩ rộng lượng của anh Tân rất giống với chị Lan, chị Uyên - chủ hai tủ bánh mì từ thiện và những người có tấm lòng nhân ái vô tư khác. Mỗi người một mục tiêu sống, chúng ta có thể e dè hơn vì không muốn vô tình tiếp tay cho kẻ xấu. Nhưng với những người như họ, các mạnh thường quân luôn kiên trì trong việc giúp người và “thay đổi thế giới” - phải thừa nhận rằng họ đã có một suy nghĩ và hành động đáng để nhiều người phải chú ý!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất