Sắc màu Cuộc Sống

Tham vọng 'Thế giời dùng hàng Việt' của chủ tịch Phan Thanh Dũng có phải là viển vông?

T.H
Chia sẻ

Cơ hội thị trường quốc tế đang rộng mở đối với các sản phẩm đang là thế mạnh của Việt Nam, tiềm năng cung ứng cũng như chất lượng hàng hóa đang được các doanh nghiệp sản xuất, các cơ quan chức năng chú trọng hơn để đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng của thị trường quốc tế… những yếu tố đó có khiến cho tham vọng của vị chủ tịch trẻ bớt viển vông?

Như chúng ta đã biết, sự lây lan của COVID-19 đã và đang gây ra sự gián đoạn chưa từng có của chuỗi cung ứng toàn cầu và làm gián đoạn các hoạt động thương mại. Rõ ràng, chuỗi cung ứng trên mọi quốc gia, kể cả Việt Nam, và trên mọi ngành kinh tế đều chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhưng đối với một số ít doanh nghiệp, những tác động của đại dịch COVID – 19 lại được xem như chất xúc tác mang đến nhiều cơ hội chuyển đổi số mới trong các lĩnh vực liên quan đến thương mại điện tử.

Tham vọng 'Thế giời dùng hàng Việt' của chủ tịch Phan Thanh Dũng có phải là viển vông? Ảnh 1

Là một doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực Bất động sản, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư MCC (gọi tắt là MCCGroup) cũng hứng chịu không ít những tác động tiêu cực từ đại dịch nhưng thay vì cắt giảm nhân sự, tạm dừng hoạt động hay phải đóng cửa thì MCC Group lại tìm ra cho mình một cơ hội mới – cơ hội phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực thương mại toàn cầu, cụ thể là xuất khẩu hàng Việt thông qua sản Thương mại điện tử Amazon.

Ngày 01/06/2020, Công ty Cổ phần Thương mại điện tử MCC (gọi tắt là MCC Ecom) là công ty thành viên của tập đoàn MCC Group chính thức thành lập. MCC Ecom hoạt động chính trong lĩnh vực thương mại toàn cầu với sứ mệnh “Đưa hàng Việt ra thế giới” và tham vọng “Thế giới dùng hàng Việt”. Một điều rất may mắn cho MCC Ecom tại thời điểm đó là đã mời được ông Trần Đức Chung - chuyên gia bán hàng trên Amazon (ông Chung vinh dự là seller duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tại sự kiện: “Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới” do Amazon Global Selling tổ chức tại Việt Nam vào ngày 04/12/2019) tham gia cố vấn và hỗ trợ trong các hoạt động thương mại.

Biết nắm bắt cơ hội, nhạy bén với thị trường và trên hết là sự cố vấn, hỗ trợ nhiệt thành của ông Trần Đức Chung, MCC Ecom nhanh chóng lựa chọn các sản phẩm: Khẩu trang y tế, nước rửa tay khô, đồ bảo hộ y tế của các thương hiệu đủ điều kiện xuất khẩu làm sản phẩm tiên phong. Với sự đầu tư chuyên nghiệp trong từng khâu và cơ hội thị trường, sau 1 tuần chính thức listing các sản phẩm trên sàn thương mại điện tử Amazon, sản phẩm khẩu trang của MCC Ecom đã thu về những đồng ngoại tệ đầu tiên và đây cũng là nguồn thu chính giúp MCC Group trụ vững trong năm 2020 đầy khó khăn.

Không dừng lại ở đó, MCC Ecom tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam như: may mặc, giày da, gốm sứ, đồ thủ công mỹ nghệ, nông sản sạch… để cung ứng tiếp cho thị trường quốc tế trong thời gian tiếp theo. Với sứ mệnh “Đưa hàng Việt ra thế giới”, MCC Ecom sẽ không ngừng nỗ lực, hỗ trợ và giúp đỡ các doanh nghiệp, các thương hiệu Việt uy tín có mong muốn đưa hàng hóa Việt ra thế giới thông qua sàn Thương mại điện tử Amazon cũng như các nền tảng Thương mại điện tử khác.

Tham vọng 'Thế giời dùng hàng Việt' của chủ tịch Phan Thanh Dũng có phải là viển vông? Ảnh 2
Ông Phan Thanh Dũng – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ tập đoàn MCC Group (công ty mẹ của MCC Ecom)

Ông Phan Thanh Dũng – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ tập đoàn MCC Group công ty mẹ của MCC Ecom khẳng định: “Hiện nay, Việt Nam có rất nhiều lợi thế về sản xuất, hàng hóa sản xuất trong nước rất đa dạng về mẫu mã và chủng loại. Việc đưa hàng Việt ra thế giới thông qua các sàn Thương mại điện tử không hề khó, cái khó nhất của các doanh nghiệp Việt là làm sao để đảm bảo chất lượng hàng hóa luôn ổn định thì mới đi được đường dài và gặt hái lợi nhuận lâu bền trên thị trường quốc tế.

Giải thích cho tham vọng “Thế giới dùng hàng Việt” ông Dũng cho biết: “Những người thành công đều tự đặt ra cho mình những tham vọng lớn, tôi cũng vậy. Tôi khẳng định tham vọng “Thế giới dùng hàng Việt” của tôi không phải là viển vông, bởi tôi nhìn thấy được những cơ hội mà thị trường quốc tế đang ưu ái rộng mở cho các sản phẩm đang là thế mạnh của Việt Nam, nhìn thấy tiềm năng cung ứng cũng như chất lượng hàng hóa Việt đang được các doanh nghiệp sản xuất, các cơ quan chức năng chú trọng hơn để đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng của thị trường quốc tế nhất là các mặt hàng nông sản và chế biến thực phẩm… Tôi chắc chắn đây không phải là tham vọng của riêng tôi và tôi tin chúng ta sẽ làm được!”

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất