Sắc màu Cuộc Sống

Thả cá thể rùa màu vàng vô cùng quý hiếm trở về biển

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh vừa vận động ngư dân thả cá thể rùa biển quý hiếm nặng 40kg mắc lưới khi đánh bắt trên biển về với môi trường tự nhiên.

Chiều 4/7, ông Bùi Tuấn Sơn, Giám đốc Ban Quản lý các cảng cá Hà Tĩnh, cho biết, đơn vị này phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Sót (thuộc Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) và Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh tổ chức thả 1 cá thể rùa biển quý hiếm về vùng biển thuộc xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh.

Trước đó, vào ngày 3/7, trong quá trình đánh bắt cá tại vùng biển Hà Tĩnh ngư dân Lê Văn Lành (trú tại xã Thạch Bàn, huyện Thạch Hà) phát hiện một con rùa biển mắc vào lưới của mình.

Rùa vàng nặng 40kg.

Con rùa có màu sắc rất đẹp, phía dưới bụng và cổ có màu vàng, cân nặng khoảng 40kg, chiều dài khoảng 70cm, chiều rộng 35-40cm và vẫn còn sống khỏe bình thường.

Ngay sau đó, ngư dân Lê Văn Lành đã đưa con rùa này vào bờ chăm sóc. Nhận được tin báo, Ban Quản lý các cảng cá tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng đã đến tuyên truyền, vận động và được ngư dân Lê Văn Lành bàn giao con rùa biển này.

Cơ quan chức năng thả rùa về với tự nhiên

Đến sáng ngày 4/7, các lực lượng chức năng đã tiến hành thả con rùa về lại môi trường biển tự nhiên.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất