Sắc màu Cuộc Sống

Tang thương miền Trung: Gần 90 người chết trong mưa bão, lũ lụt

Hoàng Minh Huyền
Chia sẻ

Cơn bão số 12 tàn phá khủng khiếp nhất trong vòng hơn 20 năm qua. Sau bão là lũ lụt, hàng nghìn người dân Trung bộ, Nam Trung bộ lâm vào cảnh mất nhà, trắng tay.

Theo thống kê mới nhất, đã có 90 người chết, 18 nạn nhân mất tích, 25.000 ngôi nhà tốc mái, hàng nghìn ha lúa, hoa màu ngập trong nước, hàng nghìn lồng bè nuôi trồng hải sản mất trắng,… trong cơn bão số 12 và lũ lụt ở các tỉnh miền Trung.

Những câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội, của người chứng kiến các thiệt hại,… mới cảm nhận hết được nỗi đau, sự mất mát mà những người dân miền Trung đang phải gánh chịu.

Cách đây chưa lâu, hình ảnh đám tang trong ngày mưa lũ ở Huế khiến nhiều người không khỏi xót xa. Hình ảnh đám tang vội vã trong ngày mưa lũ, hàng chục người bì bõm trong biển nước nhưng vẫn cố gắng kéo chiếc xe đưa linh cữu về nơi chôn cất.

Đám cưới rước dâu bằng… máy bừa ở Quy Nhơn (Bình Định).

Cây xăng bị gió quật đổ. Nguồn ảnh: Fanpage Khánh Hoà 24h.

Một nhà có điện cả làng được nhờ sạc điện thoại…

Tất cả các ổ cắm điện được huy động sao cho sạc càng được nhiều điện thoại càng tốt. Nguồn ảnh: Facebook.

Một căn bếp ở Quảng Ngãi đã không còn nóc. Ảnh: BEATVN..

Khung cảnh tan hoang ở bãi đỗ ô tô ở Nha Trang. ảnh: BEATVN.

Hình ảnh về cơn bão số 12 được dân mạng rầm rộc hia sẻ. Nguồn: BEATVN.

Hay hình ảnh người mẹ Lê Thị Đắt (72 tuổi ở thôn Tây An, xã Hòa Châu, TP.Đà Nẵng) bỏ con trai Lê Phước Vỹ (28 tuổi) vào thúng cột vào cầu thang để nước lũ không cuốn trôi khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, nhà bà Đắt neo người mà anh Vũ chỉ nằm một chỗ do ảnh hưởng chất độc da cam, khi thấy nước lên bà đã nhờ người trong thôn bế con trai vào thúng.

Trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng cũng đã chia sẻ hình ảnh về hoản cảnh sống của mình trong ngày mưa bão, nhiều nhà nước vẫn chưa rút ra, cả gia đình vẫn sống chung với lũ.

Theo bạn Phan Xuân Hữu chia sẻ, cơm ăn chưa xong nước đã ngập lụt nhà. “Tôi mong nước hãy hết ngập để trả lại cuộc sống bình thường cho người dân. Dẫu biết những hậu quả mà cơn bão số 12 để lại là vô cùng khủng khiếp, nhưng ít ra người dân miền Trung không còn phải sống trong cảnh bì bõm trong nước ngay chính ở nhà mình”, bạn Thảo Nguyễn bình luận.

“Mỗi lần đọc tin về mưa bão ở tỉnh miền Trung, mình lại không cầm được nước mắt. Thương quá, miền Trung ơi!”, bạn Thanh Thanh chia sẻ.

Người dân dùng thuyền đi lại giữa đường ở Hội An. Ảnh: Hoài Sơn.

Hình ảnh đám tang giữa mênh mông biển nước. Ảnh: cut từ clip đám tang vội vàng trong mưa lũ tại Huế.

Mâm cơm được chuẩn bị tươm tất khi nước chưa tràn vào nhà…

…Và chỉ trong thời gian ngắn, cả căn nhà ngập trong nước lũ. Một mâm cơm, hai số phận!

Trong nhà có thể thả thuyền giấy. Ảnh: Facebook

Cảnh ngập lụt ở phố cổ Hội An. Ảnh: Hoài Sơn.

Theo dự báo của trung tâm khí tượng thủy văn trung ương, hiện tại mực nước các sông ở Thừa Thiên Huế dao động ở mức cao; các sông từ Quảng Nam đến Bình Định đang xuống. Trong 12 giờ tới, các sông ở Thừa Thiên Huế tiếp tục dao động ở mức cao, các sông từ Quảng Nam đến Bình Định và Kon Tum tiếp tục xuống.

Trong 24 giờ tới, trên địa phận các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to. Đêm nay, sáng 8/11, lũ trên các sông ở Quảng Bình, Quảng Trị có khả năng sẽ lên.

Ngập lụt nghiêm trọng trên diện rộng tiếp tục diến ra ở vùng trũng thấp tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế, đặc biệt các huyện Phú Vang, Hương Trà, Phong Điền, Thành phố Huế. Khu vực Quảng Nam: các huyện Đại Lộc, Duy Xuyên, Điện Bàn, Hội An; Quảng Ngãi: các huyện Nghĩa Hành, Mộ Đức, Tư Nghĩa, Thị trấn Châu Ổ ngập lụt giảm dần.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Minh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất