Sắc màu Cuộc Sống

Tang thương khu phố nhỏ chưa đầy 500m nhưng có tới 7/8 đám tang học sinh tử vong khi tắm sông Đà

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong một con phố nhỏ ở phường Hữu Nghị, TP Hoà Bình có tới 7/8 đám tang của các cháu bị đuối nước trên sông Đà. Người dân nơi đây trắng đêm vội vã từng bước chân lo tang lễ cho các cháu bé xấu số.

Đêm 21/3, dọc con phố Phạm Hồng Thái, phường Hữu Nghị, TP Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình dồn dập những bước chân cùng tiếng kèn, tiếng khóc ai oán. Có lẽ đây là đêm mà người dân khu phố này mất ngủ vì chỉ đoạn đường chưa đầy 500m nhưng có tới 7/8 đám tang khiến ai cũng đau lòng, xót xa. Chưa bao giờ phường Hữu Nghị lại có nhiều đám tang đến như thế.

Trước đó, vào chiều 21/3, tại bãi sông Thịnh Minh, thuộc phường Thịnh Lang, TP Hòa Bình đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 8 cháu nhỏ tử vong và hai cháu may mắn thoát chết. Trong số các cháu tử vong, cháu lớn nhất năm nay mới 15 tuổi, cháu nhỏ nhất năm nay mới 10 tuổi.

Trong đêm rất đông người dân đến chia buồn với các gia đình cháu bé xấu số.

Ai ai cũng đau lòng khi có tới 8 cháu nhỏ tử vong.

Bà Hoà (70 tuổi) một người dân trong khu phố bày tỏ đau xót cho biết, sự việc xảy ra quá đường đột và đau thương. Bà Hoà đã sống gần trọn kiếp người chưa bao giờ chứng kiến cảng tang tóc bi thảm như thế này.

“Đây là đêm mà người dân khu phố không ai có thể ngủ được. Mọi người vội vã cùng gia đình lo tang lễ cho các cháu, người dân trong khu phố cũng chia nhau ra các nhà. Chứng kiến hình ảnh các cháu gặp nạn như vậy chúng tôi đau lòng lắm”, bà Hoà buồn rầu nói.

Chị Đinh Vân bày tỏ đau xót khi chứng kiến tại hiện trường.

Tiếp lời bà Hoà, chị Đinh Vân nhà ở gần hiện trường nơi xảy ra sự việc cũng có mặt ở khu phố Phạm Hồng Thái để chia buồn với các gia đình. Chị Vân cho biết, đoạn sông trên đã cướp đi sinh mệnh của nhiều người nhưng có lẽ đây là lần thảm thương nhất mà chị từng chứng kiến.

“Nhìn hình ảnh các cháu được lực lượng cứu hộ đưa lên bờ xếp thành hàng dài tôi và nhiều người không cầm được nước mắt. Các cháu còn bé quá, còn cả tương lai tươi đẹp phía trước sao nỡ lòng bị tước đoạt mạng sống”, chị Vân xót xa.

Mọi người đến chia buồn với các gia đình nạn nhân.

Một người dân bật khóc nói: “Vậy là từ nay chúng tôi không còn nhìn thấy Bình Minh, Gia Bảo, Việt Cường, Đức Huy… nữa. Không còn được nghe tiếng cười đùa, chào hỏi của các cháu khi nhìn thấy tôi từ phía đằng xa. Đau xót quá, giờ chỉ mong gia đình các cháu sớm vượt qua nỗi đau này và linh hồn các cháu sớm được siêu thoát”.

Mất đi người con trai là cháu Bùi Việt Cường (học lớp 5), anh Bùi Văn Luận cùng người thân vô cùng đau xót. Đôi mắt anh Luận đỏ hoe, ngồi lặng im trong nhà. Sau một hồi lâu trấn tĩnh, anh cho biết, gia đình anh quản con khá chặt nên Cường rất ngoan.

Anh Luận đau đớn khi mất đi người con trai ngoan hiền.

“Bình thường cháu không bao giờ đi bơi, kể cả những ngày hè rất ít khi gia đình cho cháu đi bơi ở bể bơi thành phố. Ngày 21/3, cháu không đi học, lúc 13 giờ chiều tôi đi làm cháu vẫn ở nhà. Sau đó cháu xin mẹ cho đi đá bóng ở sân bóng gần nhà. Không ngờ con cùng các bạn cùng nhau ra bờ sông chơi và xảy ra sự việc đáng tiếc.

Đến 15hh30, tôi đang làm việc ở cơ quan thì nhận được tin dữ. Khi tôi về hiện trường mọi người không cho tôi xuống bờ sông. Khi đó tôi chỉ biết đứng trên bờ gào khóc gọi tên con, rồi cùng mọi người đón thi thể con về nhà”, anh Luận bật khóc.

Người thân tổ chức khâm liệm cho các cháu.

Gần nhà anh Luận có liên tiếp 6 đám tang khác, đêm 21/3 mọi người cũng tổ chức lễ khâm liệm lo đám tang cho các cháu xấu số. Tại nhà cháu Trương Anh Minh (SN 2007), tiếng khóc ai oán như xé lòng khiến tất cả mọi người không cầm được nước mắt.

“Mẹ cháu yếu lắm, khóc chết đi sống lại, giờ không còn biết gì nữa”, một người thân cháu Minh gào khóc bên thi thể nạn nhân. Theo người thân, Minh là con thứ 2 trong gia đình có hai anh em, bố của nam sinh này đang đi làm xa khi nhận tin con chưa kịp về.

Danh tính các nạn nhân bao gồm:

1, Nguyễn Bình Minh (SN 2004, trú ở tổ 22, TP Hòa Bình, học lớp 9C trường THCS Hữu Nghị).

2, Đinh Gia Bảo (SN 2005, trú ở tổ 8 TP Hòa Bình, trường THCS Hữu Nghị).

3, Bùi Việt Cường (SN 2005, trú ở tổ 22 TP Hòa Bình, học lớp 8 trường THCS Hữu Nghị).

4, Nguyễn An Nam (SN 2009, trú ở tổ 3 TP Hòa Bình, học lớp 4A4 trường Tiểu học Hữu Nghị).

5, Nguyễn Trung Kiên (SN 2009, trú ở tổ 22 TP Hòa Bình, học lớp 4A6 trường Tiểu học Hữu Nghị).

6, Nguyễn Đức Huy (SN 2007, trú ở tổ 22 TP Hòa Bình, học lớp 6A5 trường THCS Hữu Nghị).

7, Nguyễn Anh Minh (SN 2007, trú ở tổ 3 TP Hòa Bình, học lớp 6A7 trường THCS Hữu Nghị).

8, Nguyễn Mạnh Hùng (SN 2008, trú ở tổ 22 TP Hòa Bình, học lớp 5A7).

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất