Sắc màu Cuộc Sống

Tài xế xe khách lật trên đèo Khánh Lê: 'Cứ nhắm mắt là tôi lại thấy hình ảnh bê bết máu và nhiều người kêu cứu'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Đến đoạn cua gấp, tài xế Đức giảm tốc độ, đạp thắng nhưng phanh không hoạt động. Xe bất ngờ chao đảo, nghiêng một bên, trong tình huống này, tài xế Đức phải bẻ lái qua trái cho xe va vào vách núi, tránh rơi xuống vực sẽ gây thương vong rất nhiều.

Liên quan đến vụ lật xe khách kinh hoàng trên đèo Khánh Lê (Khánh Hòa) khiến 3 người tử vong và nhiều người bị thương, ngày 13/5, anh Hồ Tấn Đức (44 tuổi, tài xế ôtô khách chở đoàn công an hưu trí lật trên Đèo Khánh Lê) vẫn đang điều trị gãy xương sườn trái và phải tháo khớp vai tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Theo VNE, khai với cơ quan điều tra, anh Đức cho biết đến đón đoàn khách 30 người là công an hưu trí và bé trai 5 tuổi, xuất phát từ Đà Lạt đến Nha Trang. Gần 9h nhưng trời khá tối, anh chạy chậm vì xe đang đổ đèo Khánh Lê.

Tài xế Đức phải tháo một khớp vai trái. Ảnh: Người Lao Động.

Đến đoạn cua gấp anh Đức giảm tốc độ, đạp thắng nhưng phanh không hoạt động. Xe bất ngờ chao đảo, nghiêng một bên.

“Một bên là vách núi, bên kia là vực thẳm. Trong tình huống đó tôi phải xử lý sao cho an toàn nhất, nên bẻ lái qua trái cho xe va vào vách núi, tránh rơi xuống vực sẽ gây thương vong rất nhiều. Chiếc ôtô lật ngang, trượt một đoạn dài, đâm vào vách núi trước khi dừng lại.

“Làm nghề hơn 15 năm nhưng chưa bao giờ tôi gặp cảnh này, giờ vẫn chưa hết ám ảnh. Cứ nhắm mắt tôi lại thấy hình ảnh cụ bà bê bết máu, tiếng khóc và kêu cứu của mọi người”, tài xế Đức nói.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: VNE.

Trao đổi với báo Người Lao Động, tại Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, anh Lưu Bảo Bảo (25 tuổi, hướng dẫn viên du lịch đi cùng xe khách của đoàn cán bộ hưu trí) đã tỉnh táo dù trên người vẫn còn chi chít vết thương.

Anh Bảo kể sáng hôm đó, xe từ Đà Lạt về Nha Trang. Vì là hướng dẫn viên, anh ngồi gần cửa xe phía trước, nên anh nắm rõ sự việc. Lúc đó, khoảng 8 giờ 30 phút, khi xe vừa vào địa phận Khánh Hòa thì gặp sự cố. Xe đang chạy bình thường thì lao nhanh xuống dốc. Dường như bộ phận thắng xe bị trục trặc, không còn tác dụng. “Lúc này tôi thấy đầu xe ngay bờ vực. Thoáng trong đầu suy nghĩ nguy hiểm rồi, nhưng tài xế đã bẻ mạnh tay lái khiến xe chao đảo rồi lật ngang, trượt một đoạn dài trước khi va vào vách núi”, anh Bảo kể.

Hướng dẫn viên du lịch dù đã hồi tỉnh nhưng trên người vẫn dầy đặc vết thương. Ảnh: VNE

Theo anh Bảo, sự việc xảy ra rất nhanh, chỉ vài chục giây. Khi anh thấy người ta đưa tài xế ra ngoài, tay trái tài xế nát bét. “Trong chuyến đi tôi thấy bác tài ít nói, chạy chậm và khá cẩn trọng. Sự việc xảy ra thật đáng tiếc”, anh Bảo nói thêm.

Trước đó, báo Thời Đại thông tin, vào lúc 9h ngày 12/5, xe khách BKS 51B-11563 đi trên QL 27C (hướng Đà Lạt - Nha Trang) khi đến Km 56+100 (xã Xuân Thái, Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) bất ngờ bị lật khiến 3 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Hai nạn nhân tử vong tại chỗ được xác định là ông Trương Văn Thắng, Phạm Văn Nho (đều 62 tuổi). Nạn nhân thứ 3 tử vong tại bệnh viện đang được cơ quan chức năng xác minh danh tính.

Ngoài 3 nạn nhân tử vong, vụ tai nạn còn có 15 người khác bị thương, trong đó có nhiều người bị thương rất nặng. Nhiều người đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất