Sắc màu Cuộc Sống

Tài xế thót tim phát hiện em bé 18 tháng tuổi bò lổm ngổm qua đường

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Mặc dù trời mưa, đường trơn và sự việc xảy ra khá bất ngờ nhưng anh Thái đã kịp phanh ngay xe lại, quay xe chắn ngang đường, đồng thời bật tín hiệu khẩn cấp để xe sau tránh không lao vào. Tuy nhiên, nghĩ lại giây phút đó, lái xe này vẫn chưa hết thót tim.

Mới đây, MXH xôn xao đoạn clip một nhóc tỳ khoảng 18 tháng tuổi hồn nhiên bò lổm ngổm giữa đường. Hình ảnh này được camera hành trình ghi lại khiến nhiều người thót tim. Em bé quá nhỏ, bò rạp sát mặt đường nên phải tới khi đi đến rất gần, tài xế ô tô mới kịp phát hiện ra. Rất may là lái xe đã hãm phanh gấp, bảo đảm an toàn cho đứa nhỏ.

Clip cháu bé bò lổm ngổm trước mũi xe trên đường cao tốc Quảng Ninh khiến cho người xem sợ rụng tim.

Ngay khi chia sẻ, clip này đã được cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm. Ai nấy đều cảm tạ trời đất vì đứa bé an toàn và thầm trách các bậc làm cha mẹ đã quá bất cẩn khi để con nhỏ đi lại lung tung. Bên cạnh đó, cư dân mạng cũng không quên cảm ơn người tài xế có tâm, đã lái xe rất tỉnh táo, cẩn thận.

Được biết, người chia sẻ đoạn clip này là anh Đặng Đình Thái (trú đường Trần Phú, TP Cẩm Phả). Anh cho biết, vào lúc 15h chiều 13/3, anh điều khiển xe ô tô ra huyện Bình Liêu để giải quyết công việc. Khi ngang qua khu vực Mông Dương thì thót tim khi thấy một em bé bò lổm ngổm ngang qua quốc lộ 18. Thấy vậy, anh vội dừng xe lại và cứu cháu bé. Tuy nhiên, lúc này mẹ em bé cũng đã đến kịp và bế em bé lên.

Ảnh cắt từ clip.

Phía sau có nhiều xe ô tô đang lưu thông nên mình lập tức bật đèn cảnh báo rồi vội mở cửa xe, chạy về phía em bé. Tuy nhiên, mình chưa kịp hỏi han gì thì người phụ nữ này đã băng qua đường chạy vào nhà“, anh Thái cho biết.

Cũng theo anh Thái, khi anh vượt trái một chiếc xe ben chạy cùng chiều thì tá hỏa phát hiện ngay tại làn đường của mình một em bé đang bò lổm ngổm qua đường. Mặc dù quá bất ngờ, đường lại mưa và khá trơn nhưng đường trơn nhưng do đang điều khiển xe chỉ với tốc độ 50km/h nên anh đã phanh kịp thời…

Lúc cháu bé bò lổm ngổm có rất nhiều xe tải và xe khách chạy phía sau, nếu không nhanh trí thì chuyện xấu sẽ xảy ra với cháu bé”, anh Thái cho biết.

Được biết, quốc lộ 18 đoạn Mông Dương, Cẩm Phả có dải phân cách cứng, tốc độ tối đa 80km/h - là đoạn đường độc đạo với lưu lượng xe lớn nối các địa phương miền đông của tỉnh Quảng Ninh.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất