Sắc màu Cuộc Sống

Nữ tài xế BMW lý giải câu nói 'chị lo được' từng gây bức xúc dư luận sau khi gây tai nạn ở ngã tư Hàng Xanh

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Lý giải câu nói 'chị lo được', nữ tài xế BMW mong muốn mọi người hiểu là bị cáo phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và lo cho nạn nhân. Bà Nga cho rằng chưa bao giờ nghĩ dùng đồng tiền để mua tất cả.

Ngày 17/6, TAND quận Bình Thạnh (TP.HCM), mở phiên tòa xét xử xử sơ thẩm tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù giam đối với bị cáo Nguyễn Thị Nga (46 tuổi, ngụ quận 12) về tội “vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Bà Nga là người lái ô tô BMW gây tai nạn ở Hàng Xanh khiến 6 người thương vong.

Bị cáo Nguyễn Thị Nga rơi nước mắt tại tòa. (Ảnh: Zing.vn).

Theo Trí Thức Trẻ, tại phiên tòa sơ thẩm hôm nay, trong phần trả lời xét hỏi, một thành viên của HĐXX cũng yêu cầu nữ bị cáo Nga lý giải ý nghĩa của câu nói: “Để chị lo… Chị lo được” sau khi gây ra vụ tai nạn.

Trả lời HĐXX, bị cáo Nga trình bày: “Lo là chịu trách nhiệm cho nạn nhân. Thật sự bị cáo là người Bắc vào Nam, không quen biết ai ở Sài Gòn. Lúc đó, bị cáo hoảng loạn nên ngồi trong xe, không còn biết gì nữa… Bị cáo muốn mọi người hiểu là bị cáo phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và lo cho nạn nhân”.

“Bị cáo chưa bao giờ nghĩ dùng đồng tiền để mua tất cả. Bị cáo chỉ nghĩ chịu trách nhiệm việc mình làm chứ không bao giờ nghĩ có tiền để mua”, bị cáo Nga nghẹn ngào khóc.

Bị cáo Nga cũng thừa nhận hành vi phạm tội và xin lỗi những người bị hại, mong được tha thứ.

Nữ tài xế BMW lý giải câu nói 'chị lo được' từng gây bức xúc dư luận. (Nguồn: Thanh Niên).

Bào chữa cho bị cáo Nga, luật sư nêu một số tình tiết giảm nhẹ như gia đình nạn nhân bãi nại, khắc phục hậu quả, ăn năn, thành khẩn khai báo. Về nhân thân, chồng bị cáo bị bệnh ung thư và tim, con trai bị mắc chứng bệnh tự kỷ. Luật sư cho rằng hoàn cảnh bị cáo khó khăn, con cần sự chăm sóc của người mẹ nên đề nghị HĐXX cho bị cáo được hưởng án treo.

Tuy nhiên, đại diện cơ quan công tố không đồng ý với đề nghị của vị luật sư và cho rằng với việc sử dụng rượu bia vượt quá nồng độ cho phép rồi gây hậu quả nghiêm trọng thì cần thiết phải có hình phạt tương xứng.

Trong lời nói sau cùng, bị cáo cũng có lời nhắn nhủ những người phụ nữ khác không nên mang giày cao gót khi lái xe. Bà Nga cũng mong được HĐXX khoan hồng để sớm trở về với gia đình, xã hội và khắc phục hậu quả do mình gây ra.

HĐXX nhận định, bị cáo Nga biết rõ hành vi của mình có thể gây nguy hiểm nhưng vẫn thực hiện chứng tỏ bị cáo coi thường sức khỏe, tính mạng của người khác, gây hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu trong xã hội, vì vậy cần cần có mức án nghiêm khắc, cách ly bị cáo ra xã hội một thời gian nhằm răn đe, ngăn ngừa xã hội. Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Nga mức án như trên.

Theo cáo trạng, khuya 21/10/2018, sau khi đi ăn uống cùng một số người bạn ở một nhà hàng tại trung tâm TP.HCM, bà Nga điều khiển ô tô BMW 51F-279.10 chạy trên đường Điện Biên Phủ, đi về nhà ở quận 12. Khi đến đoạn vòng xoay Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) chiếc xe do bà Nga điều khiển tông liên hoàn vào năm xe máy và một ô tô đang dừng chờ đèn đỏ phía trước cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến chị Nguyễn Thị Kim Phụng (SN 1980, quê Đồng Nai) tử vong tại chỗ (do chấn thương sợ não). Anh Cao Tấn Tài bị đa chấn thương, tỷ lệ tổn thương 65%. Anh Hồ Hữu Định (SN 1976, ngụ quận Bình Thạnh) bị chấn thương sọ não, cột sống cổ và xương bàn chân trái, tỷ lệ thương tật 87%. Anh Phan Huy Bình (SN 1994, quê Khánh Hòa) bị gãy 1/3 xương đùi trái và 3 người khác bị thương nhẹ.

Kết quả nồng độ cồn được xác định là 0,94mg/lít khí thở. Bị cáo Nga không có giấy phép lái xe.

Đến ngày 24/10/2018, công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam với bà Nguyễn Thị Nga.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất