Sắc màu Cuộc Sống

Tai nạn giao thông, ẩu đả khi 'đi bão': Vui thôi đừng vui quá

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines tối 6/12, hàng nghìn cổ động viên đã đổ ra đường ăn mừng chiến thắng. Bên cạnh những màn ăn mừng đáng nhớ, cũng có không ít những tình huống trớ trêu mà có lẽ đã đến lúc các cổ động viên nên nhìn lại để rút kinh nghiệm.

Những sự việc đáng tiếc

Ngay sau khi ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước ĐT Philippines trong trận đấu lượt về Bán kết AFF Suzuki Cup 2018 tại “chảo lửa” Mỹ Đình, hàng ngàn cổ động viên Hà Nội đã đổ ra đường ăn mừng. Tuy nhiên, giữa không khí đó, vẫn còn xuất hiện những hình ảnh cổ động viên quá khích thậm chí còn dẫn tới những vụ tai nạn không đáng có.

Tại Thủ đô, khoảng hơn 22h ngày 6/12 trên cầu Chương Dương đã xảy vụ va chạm giao thông nghiêm trọng khiến một số người bị thương.

Hai chiếc xe máy hư hỏng nặng sau cú va chạm

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt xử lý vụ việc

Theo chia sẻ trên mạng xã hội, trong lúc xuống đường cổ vũ cho chiến thắng của đội tuyển Việt Nam chiếc xe máy hiệu Exciter được cho là đã chạy ngược chiều vào làn ô tô và gây ra va chạm khiến nhiều người bị thương.

Giao thông ùn tắc hơn

Thêm một tai nạn giao thông ở Tăng Bạt Hổ

Cùng thời điểm đó, trên khu vực phố Tôn Đức Thắng (Đống Đa, Hà Nội) cũng đã xảy ra 1 vụ đâm nhau khiến nam thanh niên bị thương. Điều đáng nói, sau khi bị đâm, nam thanh niên được chở đi bệnh viện trong tình trạng một con dao vẫn găm ngay sau lưng.

Nam thanh niên thương tích khá nặng

Theo một nhận viên cạnh hiện trường cho biết, thời điểm trên anh đang trông xe cho quán ăn thì nhìn thấy một nhóm người đối diện quán ăn ẩu đả nhau.

Lúc đó khu vực này có quán trà đá, mọi người tập trung xem người dân đổ ra đường ăn mừng khá đông. Ngay sau đó, một số người ngồi đây xảy ra mâu thuẫn rồi đánh nhau, cốc uống nước với điếu cày bị hai nhóm này ném loạn xạ.Kết quả một người đàn ông bị đâm trúng, con dao găm vào người, nhóm gây án bỏ chạy ngay sau đó, công an có mặt thì họ đã kịp chạy thoát”, nhân chứng chia sẻ.

Vui thôi đừng vui quá!

Đây không phải lần đầu trong các trận đi bão của CĐV xảy ra tai nạn hay các cuộc ẩu đả. Tuy nhiên, những vụ việc vẫn có xu hướng tiếp diễn dù các cơ quan chức năng đã siết chặt công tác kiểm tra, giữ gìn trật tự an ninh.

Đi bão “vui thôi đừng vui quá”

Ngay dưới những bài chia sẻ các vụ việc trên, nhiều người cũng tỏ ra lo lắng khi mục đích, ý nghĩa của việc đi bão bị biến chất.

Tài khoản N.H chia sẻ: “Tôi cũng là người hâm mộ bóng đá, cũng đi bão nhưng đi bão một các an toàn có ý thức. Chúng ta vui nhưng đừng làm ảnh hưởng tới người khác”.

Tài khoản L.A đồng tình: “Bạn bị tai nạn, bị thương, người đau lòng và khổ sở nhất là gia đình, người thân. Nếu biết vì mình mà CĐV gặp điều không hay thì các cầu thủ cũng không vui vẻ gì. Vì vậy, hãy là vì bản thân gia đình và chính vì thần tượng của mình mà hãy chú ý an toàn hơn, cũng kìm chế cảm xúc hơn khi đi bão nhé mọi người!“.

Vẫn biết chuyện xem bóng đá là chuyện cá nhân, ăn mừng chiến thắng cũng là việc của các cá nhân, nhóm cá nhân, nhưng lại gây rất nhiều hệ lụy cho người khác do tắc đường, tai nạn, gây thêm gánh nặng cho đội ngũ giữ trật tự an toàn giao thông và đội ngũ y bác sĩ.

Hãy là CĐV ý thức, văn minh để thế giới ngưỡng mộ

Nếu người hâm mộ tìm đến các địa điểm công cộng, tổ chức ăn mừng, hoặc các nhóm tự tổ chức ăn mừng riêng, tránh ảnh hưởng đến người khác, giữ nghiêm phép tắc, luật lệ, thì chiến thắng đó, màn ăn mừng đó mới đáng khâm phục.

Hãy là cổ động viên văn minh, có ý thức. Hãy để các cầu thủ tự hào về fan của mình. Và hãy để thế giới thấy, CĐV, bóng đá cùng con người Việt Nam tuyệt vời ra sao!

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất