Sắc màu Cuộc Sống

Sự thật xe tải chở 40 con lợn bị lật, dân thi nhau 'hôi của' ở Lạng Sơn

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước thông tin cho rằng xe tải chở 40 con lợn bị lật ở huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn và người dân thi nhau “hôi của”, lãnh đạo huyện Văn Lãng đã lên tiếng bác bỏ.

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao thông tin chiếc xe tải chở 40 con lợn khi đi qua địa bàn xã Trùng Quán (huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) đã bị lật do tránh 1 người say rượu điều khiển xe máy. Những con lợn được chở trên xe xổng chuồng, chạy khắp nơi.

“Người dân ở đây nghe xe lợn lật là họ ra hôi của đến nỗi em van xin đừng hôi mà còn bị người ta đánh… Chúng em nhờ công an huyện ở đây giúp nhưng bất lực. Khắc phục hậu quả làm gãy một cây chuối của họ đền 500 nghìn/cây, một cân lợn lỡ vào ruộng của họ 100 nghìn. Lùa lợn trên đất của họ 100 nghìn/con…”, thông tin chia sẻ.

Hình ảnh đàn lợn ra khỏi xe tải.

Tưa 15/11, ông Nguyễn Đình Trường, Chủ tịch UBND huyện Văn Lãng khẳng định, những thông tin lan truyền về vụ việc như trên là hoàn toàn sai sự thật. Theo ông Tường, việc xe tải chở lợn gặp sự cố trên địa bàn xã Trùng Quán là có nhưng không phải người dân địa phương hôi của.

Đại tá Phạm Tuấn Bằng, Trưởng Công an huyện Văn Lãng cũng cho biết, ngay hôm xảy ra vụ việc đơn vị đã triển khai xử lý, đồng thời tìm kiếm được 6 con lợn chạy vào nhà dân.

Lãnh đạo huyện Văn Lãng khẳng định người dân không “hôi của”.

“Hiện tại, số con lợn còn lại chạy đi đâu chúng tôi vẫn đang xác định và tìm kiếm vì khi chiếc xe bị đổ xuống, chúng chạy khắp nơi. Hơn nữa hiện trường cũng không gần khu dân cư lắm. Ngay sau giải quyết được việc, tài xế và phụ xe đi luôn. Đến bây giờ chúng tôi còn chưa làm việc được với họ”, đại tá Bằng thông tin.

Theo ông Đinh Xuân Bách, Chủ tịch UBND xã Trùng Quán, chiếc xe tải chở lợn khi chạy qua địa bàn bị lật xảy ra vào rạng sáng ngày 13/11. Tuy nhiên việc bảo là người dân trên địa bàn “hôi của” thì hoàn toàn không phải, không có bằng chứng nào cả.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

tag-icon
Tin mới nhất