Sắc màu Cuộc Sống

Sự thật nhóm ăn xin mặt đen xuất hiện tại Nghệ An và Hà Tĩnh

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Trên mạng xã hội đăng tải hàng loạt thông tin nhóm ăn xin mặt đen, tay cầm đầu gà đã xuất hiện tại miền Trung và cảnh báo đề phòng khiến dư luận hoang mang.

Trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh người mặc áo đen, mặt hóa trang đen nhẻm cùng nội dung nhóm người ăn xin xuất hiện tại hai địa bàn Hà Tĩnh và Nghệ An.

Trong đó có trang facebook Thành Phố Hà Tĩnh chia sẻ hình ảnh hai người đi đường mặc đồ đen trên chiếc xe máy bị che biển số kèm nội dung “nhóm đã về đến Đức Thọ, Hồng Lĩnh, mọi người cảnh giác”.

Những thông tin sai sự thật tràn lan trên mạng xã hội

Thậm chí có những tài khoản facebook còn đưa hình ảnh một người bị công an bắt và cho rằng đối tượng này bị công an Hà Tĩnh tạm giữ điều tra do theo giáo phái lạ để hóa trang đi xin tiền. Sau những thông tin và hình ảnh này đăng tải lên mạng xã hội đã có hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận.

Thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng, Trưởng Công an TP Hà Tĩnh cho hay, sau khi nhận được thông tin trên địa bàn có xuất hiện người ăn xin hóa trang mặt đen nhẻm đang gây xôn xao, đơn vị đã đi kiểm tra.

Công an xác định những thông tin trên là thất thiệt, không có chuyện người ăn xin hóa trang “mặt quỷ” về tại thành phố như trên mạng lan truyền.

“Đây là tin đồn thất thiệt, khả năng theo dư luận rồi họ đăng lên mạng. Đối với những thông tin này, người dân đề cao cảnh giác là đúng, không thừa, tuy nhiên không cần phải hoang mang, lo lắng”, thiếu tá Hùng nói.

Tại Nghệ An trên các trang facebook cũng đang rầm rộ chia sẻ những thông tin về nhóm người ăn xin mặt đen xuất hiện tại địa phương này.

“Về đến Nghệ An rồi các bác ạ. Ai bán quán, hay ở nhà một mình, hay có con nhỏ đề phòng nhé. Rất nhiều tin đồn cho rằng nhóm này giả vờ điên đi ăn xin để lợi dụng sơ hở ăn cắp hoặc bắt cóc trẻ em”, facebook Nguyễn Hải chia sẻ.

Không những chỉ có tài khoản này mà còn rất nhiều trang cá nhân khác cũng đăng tải những thông tin về “ăn xin mặt đen” xuất hiện ở Nghệ An.

Liên quan đến những thông tin này, lãnh đạo Công an TP Vinh cho biết đơn vị đang xác minh làm rõ những thông tin trên mạng xã hội. “Chúng tôi chưa nhận được bất cứ thông tin gì liên quan đến “ăn xin mặt đen” xuất hiện trên địa bàn. Hiện đơn vị đang xác minh cụ thể”, lãnh đạo công an TP Vinh cho hay.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất