Sắc màu Cuộc Sống

Sự ra đi cô độc của cụ bà tử tế từng là giáo viên giỏi ở phố Hàng Mắm

Bắp
Chia sẻ

Người dân sống trong khu phố thông báo cụ đã trút hơi thở cuối cùng vào hồi 15h30 ngày mùng 6/2 (tức 1 ngày sau khi đoạn video kêu gọi giúp đỡ được đăng tải lên mạng xã hội).

Mới đây, tài khoản facebook M.L. đã chia sẻ đoạn video cùng những hình ảnh ghi lại cảnh một cụ già sống vất vả, cô đơn trong căn nhà số 3 phố Hàng Mắm. Khi được nhóm thiện nguyện giúp đỡ, yêu cầu đi tắm thì cụ mếu máo: “Không tắm đâu, lạnh lắm”. Bên cạnh đó, cụ cũng không đồng ý thay bộ quần áo bẩn, hôi hám đang mặc trên người.

Video ghi lại cảnh một cụ bà ở phố Hàng Mắm sống cô độc, không ai chăm sóc.

“Mọi người ơi! Xin chia sẻ video này sớm cho cụ. Cụ đang ở số 3 Hàng Mắm. Cụ sống một mình, con cái chết hết, họ hàng bỏ cụ, cụ sống trong tăm tối. Mọi người chia sẻ để chính quyền đưa cụ vào viện dưỡng lão, không thì khổ quá. Nhìn cảnh cụ như vậy mà không cầm được nước mắt“, tài khoản facebook M.L. chia sẻ trên trang cá nhân.

Sự ra đi cô độc của cụ bà tử tế từng là giáo viên giỏi ở phố Hàng Mắm

Cụ có dấu hiệu bị chứng lú lẫn của người già.

Đoạn video cùng những hình ảnh về bà cụ đăng tải lên mạng xã hội nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng với gần 2 triệu lượt xem và vô số bình luận, chia sẻ. Đa số ý kiến cho rằng ở cái tuổi “thất thập cổ lai hy” đáng lẽ cụ phải được sống vui vầy bên con cháu, hưởng niềm vui tuổi già, nhưng cụ lại phải sống một mình, đơn độc trong căn nhà nhỏ tối tăm. Bên cạnh đó, cụ còn bị mắc chứng lú lẫn của tuổi già.

Nhiều người cho rằng ở cái tuổi “thất thập cổ lai hy” đáng lẽ cụ phải được sống vui vầy bên con cháu, hưởng niềm vui tuổi già.

Ngay sau đó, PV Saostar đã đến căn nhà số 3 Hàng Mắm để ghi nhận sự việc. Tuy nhiên, khi đến đây thì được mọi người sống trong khu phố thông báo cụ đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày mùng 6/2 (sau 1 ngày đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội). Cụ tên Đ.T.Q.N, sinh năm 1938, hưởng thọ 80 tuổi.

Khi được hỏi về hoàn cảnh khó khăn của cụ như sống đơn độc, họ hàng ruồng bỏ thì người dân xung quanh bác bỏ thông tin này. Chị Hương (sống ngay sát nhà cụ N.) cho rằng cụ N. từng là giáo viên dạy giỏi và có tâm, dạy môn Ngữ Văn ở trường THPT Trưng Vương (Q. Hoàn Kiếm, TP Hà Nội). Năm nào cũng có học sinh cũ đến thăm hỏi và biếu tiền cụ.

Vì khái tính cho nên cụ N. không nhận bất cứ sự giúp đỡ của ai.

Cụ N. có 3 triệu tiền lương hưu. Từ xưa đến nay, những người dân sống ở đây ai cũng biết cụ là người tử tế - khái tính, cương trực, thậm chí có phần bảo thủ cho nên khi mọi người ngỏ ý giúp đỡ cụ trong vấn đề sinh hoạt, ăn uống cụ đều từ chối.

“Ngày nào cụ cũng thường xuyên thuê xe ôm đi mua đồ ăn, phòng cụ bừa bãi nhưng không cho ai dọn dẹp cả. Cụ cứ sống như thế mấy năm nay rồi. Nhưng cách đây gần 1 tuần, cụ N. chắc cảm thấy khó chịu trong người nên mới ra ngoài và ngồi vạ vật như vậy. Thấy thế nên có người đã quay video lại và đăng lên mạng xã hội kêu gọi giúp đỡ“, chị Hương cho hay.

Chị Hương khẳng định do bản tính của cụ từ xưa đã vậy cho nên không ai dám khuyên can. Cụ N. có 3 chị em gái, gia đình bên nội và bên ngoại cụ đều thuộc dạng giàu có. Năm ngoái, người nhà đưa cụ đi viện dưỡng lão, đi được 4 ngày thì cụ đòi về, cụ không muốn xa ngôi nhà từng ghi dấu ấn nhiều kỷ niệm với mình.

Cáo phó dán trước cửa nhà cụ N.

Con trai cụ N. đã mất trước đây mấy năm ở nước ngoài sau một cơn bệnh khi đang sống với người vợ hai. “Con trai cụ rất giỏi, được phong hàm Giáo sư nhưng do bị ung thư gan nên đã qua đời” - một người hàng xóm trầm tư chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Bắp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất