Sắc màu Cuộc Sống

Sử dụng chó nghiệp vụ, an ninh thắt chặt nhiều lớp tại ga Đồng Đăng trước Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Định Nguyễn
Chia sẻ

Để phục vụ cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên dự kiến diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/2 tại Hà Nội, ở khu vực nhà ga Đồng Đăng (Lạng Sơn), nhiều lớp an ninh được thắt chặt, tăng cường.

Ngày 25/2, trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều với sự tham dự của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/2 tại Hà Nội, nhiều tuyến đường tại thủ đô lực lượng chức năng luôn được tăng cường đảm bảo an ninh trật trự.

Các tuyến phố Hà Nội cũng trang hoàng cờ hoa khiến nhiều du khách và báo giới nước ngoài vô cùng thích thú và yêu thích. Hiện tại mọi công đoạn chuẩn bị cho Hội nghị sắp tới đang được hoàn tất. Không riêng gì Hà Nội, tại nhà ga đường sắt Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, an ninh được thắt chặt.

Nhiều lực lượng tham gia đảm bảo an ninh tại ga Đồng Đăng.

Cảnh sát cơ động Hà Nội cũng có mặt tại Lạng Sơn đảm bảo trật tự.

Nhiều lực lượng quân đội cũng chốt trực tại Lạng Sơn.

Theo ghi nhận, nhiều lớp an ninh từ ngoài trục đường lớn trang bị vũ khí chốt chặn dày đặc, càng gần đến khu vực ga Đồng Đăng, an ninh càng được thắt chặt với nhiều lực lượng như quân đội, công binh, đặc nhiệm… Không những thế chó nghiệp vụ cũng được huy động để đảm bảo an toàn.

Tại nhà ga, các tốp công nhân đang gấp rút trang hoàng lại nhà ga. Hàng trăm phóng viên quốc tế và trong nước có mặt bên ngoài nhà ga Đồng Đăng. Ga Đồng Đăng kết nối với ga Bằng Tường, nhà ga thuộc tuyến đường sắt Hành Dương-Bằng Tường của Trung Quốc.

Chó nghiệp vụ cũng được huy động.

Rất đông lực lượng công an, quân đội có mặt để đảm bảo cho Hội nghị.

Phóng viên báo chí nước ngoài tác nghiệp rất đông tại Lạng Sơn.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã khởi hành từ ga đường sắt Bình Nhưỡng vào chiều 23/2 để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên vào ngày 27 đến 28/2 tại Hà Nội và thăm chính thức Việt Nam. Đoàn tàu hỏa bọc thép chở chủ tịch Triều Tiên đã từ Triều Tiên sang Trung Quốc.

Theo trang Yonhap, đoàn tàu bọc thép dự kiến sẽ di chuyển tổng cộng 4.500 km trong khoảng 60 tiếng. Trong ngày hôm nay (25/2), đoàn tàu sẽ tới các thành phố Trường Sa và Nam Ninh của Trung Quốc.

Ông Kim Jong Un có thể đến nhà ga Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn, trong sáng 26/2. Nhà lãnh đạo Triều Tiên sau đó sẽ di chuyển về Hà Nội bằng ôtô. Gần 100 nhân viên an ninh bảo vệ ông Kim đã tới Hà Nội ngày hôm qua trên chuyến bay của Air Koryo.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất