Sắc màu Cuộc Sống

Sự thật đáng sợ phía sau thông tin 2 nữ sinh Biên Hòa bị tố hiếp dâm nam thanh niên đến chết

Đỗ
Chia sẻ

Mạng xã hội sục sôi thông tin hai cô gái trẻ hiếp dâm nam thanh niên dẫn đến tử vong. Tuy nhiên, phía sau thông tin này là một sự thật đáng sợ khác.

Ngày hôm qua, 10/7, hàng loạt bài viết với tựa đề “Biên Hòa: 2 nữ sinh hiếp dâm nam thanh niên đến chết” được chia sẻ trên hàng loạt trên các trang mạng xã hội, trang thông tin điện tử không có uy tín khiến cư dân mạng xôn xao.

Nội dung bài viết như sau: “Ngày 08/7, Công an huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận cho biết, đang tạm giữ 2 nữ đối tượng là: Nguyễn Thị Tuyết Hạnh (SN 1998) và nguyễn Thị Thu Hà (SN 1997 cùng ngụ xã Măng tố, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) để điều tra hành vi hiếp dâm.Nạn nhân là Phan Minh Vũ sinh (SN 1992, ngụ xã Huy Khiêm, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận).

Theo đó, Hạnh và Vũ có quen biết với nhau từ trước. Ngày 2/7, Hạnh rủ Vũ đi chơi và hẹn nhau tại một quán nước ở Đức Mẹ Tà Pào . Chiều cùng ngày, Hạnh rủ thêm Hà tới chơi. Tiếp đó, cả 3 rủ đi nhậu ở 1 quán nhậu gần đó tới rạng sáng 8/7. Lúc này, Vũ say nên ói thì được Hạnh và Hà đưa tới 1 nhà nghỉ gần đó để ngủ qua đêm. Tại đây, cả 2 nữ sinh đã khống chế thực hiện hành vi hiếp dâm Vũ cho tới chết.

Công an vào cuộc điều tra, mời cả 2 nữ sinh lên làm việc. Tại cơ quan công an, cả 2 thừa nhận hành vi của mình. Hiện Công an đang tiến hành điều tra mở rộng.”

Bài viết được hàng loạt các page lớn chia sẻ.

Và cả các facebooker cũng không nằm ngoài phủ sóng.

Những bài viết này với thông tin chưa được kiểm chứng nhận được lượt like và share cực lớn, cùng với đó là rất nhiều bình luận khiếm nhã dành cho hai cô gái này.

Tuy nhiên, sáng hôm nay, các đường link và bài chia sẻ đã đột nhiên biến mất. Hai cô gái trong bức ảnh trên nhờ một trang mạng xã hội tên B.H.Y là trang có lượng người theo dõi lớn lên tiếng về sự thật vụ việc này. Theo đó, thông tin như những trang mạng đăng tải là hoàn toàn bịa đặt. Việc đưa thông tin sai sự thật đã ảnh hưởng rất lớn đến danh dự và uy tín của hai cô gái trẻ.

“Sáng qua ngủ dậy, em và gia đình liên tục nhận đến hàng chục cuộc điện thoại từ bạn bè, người thân hỏi về sự việc. Em và gia đình cũng không hiểu chuyện gì xảy ra, cho đến khi bạn gởi cho em link bài viết, mà trong đó em và bạn được cho đang chuẩn bị nhận án về tội hiếp dâm một thanh niên sinh năm 1992 cho đến chết” - N. chia sẻ và cầu cứu một page lớn giúp cô đính chính thông tin.

Hai cô gái trong bức ảnh bị “tố” hiếp dâm một nam thanh niên.

Liên hệ với cô gái mặc áo đen trong bức ảnh trên, được biết, bạn nữ tên T.H, sinh năm 1998, học tại trường Cao Đẳng Sư Phạm Trung Ương, đang sinh sống tại TP HCM. Trao đổi với T.H, cô cho biết, người bạn áo trắng trong bức ảnh là N. sinh năm 1998, sống tại Biên Hoà.

Bức ảnh trong bài viết với thông tin bịa đặt kia được chụp trong một lần cô đến thăm N.. Theo T.H, bức ảnh trên chụp và đăng lên facebook cách đây khoảng 2 tháng và T.H không hiểu vì sao nó lại xuất hiện trong bài viết trên. “Em không biết ai là người lan truyền tin đồi thất thiệt này. Việc này xảy ra khiến em cảm thấy rất sợ. Tâm trạng của em bây giờ rất tệ, không thể diễn tả được.”

T.H cho biết rất mong muốn thông tin đính chính lại sẽ được lan truyền để cho mọi người biết sự việc đó không phải là sự thật và sẽ nhờ bên cơ quan Công an điều tra.

Đây là một trong những vụ việc bịa đặt thông tin sai sự thật nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn tới danh dự và uy tín của hai cô gái trẻ. Hiện nay có rất nhiều các website, trang mạng xã hội với nhu cầu “câu view”, “câu like” sẵn dàng dẫn lại những thông tin gây sốc mà không qua kiểm chứng và rất nhiều người đã “đen đủi” trở thành nạn nhân của chiêu trò này.

Hy vọng, cơ quan Công an sẽ sớm vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất