Sắc màu Cuộc Sống

Thần Sét đổ bộ, Hà Nội và các địa phương chìm trong mưa lũ

Liên Thảo (Tổng hợp)
Chia sẻ

Do ảnh hưởng của cơn bão, Hà Nội và các địa phương đã phải chịu khá nhiều thiệt hại.

Theo trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, vào lúc 13h30 ngày 19/8, tâm bão số 3 đã di chuyển sát bờ biển tỉnh Quảng Ninh và Nam Định. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90 km/h), giật cấp 10-11.

Dự báo 17h chiều nay, vị trí tâm bão ở trên đất liền các tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90 km/h), giật cấp 10-12.

Do ảnh hưởng của cơn bão Hà Nội và các địa phương khác đã bắt đầu xuất hiện mưa to và những cơn bão lớn ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Khu vực nội thành Hà Nội xảy ra tình trạng cây xanh bị đổ hàng loạt gây thiệt hại tài sản, một chiếc ô tô đã bị cây đè bẹp, rất may chưa ghi nhận trường hợp thương vong nào.

14055041_1574073919564715_251224519280944645_n

Thêm 1 cây xà cừ lớn đổ chắn ngang đường Phan Chu Trinh tại Hà Nội

Cây cổ thụ bật gốc đè bẹp chiếc oto tại Hà Nội.

Cây cổ thụ bật gốc đè bẹp chiếc ô tô trên đường Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tài xế may mắn thoát chết.

Tài xế may mắn thoát chết.

Sức gió quá mạnh khiến người dân khó khăn trong việc di chuyển. Tại khu vực những tòa nhà cao tầng, gió hút mạnh, nhiều phương tiện di chuyển qua đây gặp khó khăn.

Xe máy đổ hàng loạt tại các khu vực nhà cao tầng.

Xe máy đổ hàng loạt tại các khu vực nhà cao tầng.

animation

Hàng chục chiếc xe máy đã không thể di chuyển do sức gió quá mạnh. Bão kèm theo mưa lớn tại Hà Nội khiến nhiều tuyến phố rơi vào tình trạng ngập cục bộ.

Đường Hoàng Mai.

Đường Hoàng Mai.

Khu vực Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Khu vực Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Một số nơi ở khu vực ngoại thành cũng rơi vào tình trạng ngập úng.

Một số nơi ở ngoại thành Hà Nội cũng rơi vào tình trạng ngập úng.

Các điểm ngập lụt đang được khơi thông nhưng tình hình không được cải thiện nhiều.

Các điểm ngập lụt đang được khơi thông nhưng tình hình không được cải thiện nhiều.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, chiều tối và đêm nay, các tuyến phố nội thành Hà Nội có khả năng ngập úng do mưa lớn: Ngã tư Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt, Giải Phóng, Phạm Văn Đồng, Trần Bình, Trường Chinh, Giáp Bát, Minh Khai, Thái Hà, Nguyễn Trãi, Hoàng Mai, Định Công, Mai Dịch, Vũ Trọng Phụng…

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Dự báo viên Phòng Dự báo Khí tượng Hạn ngắn cho biết: “Lúc này, bão số 3 đã đi qua khu vực Hải Phòng - Thái Bình và đang dần tiến vào vùng Hải Dương - Hưng Yên - Nam Hà Nội. Số liệu đo đạc được tại khu vực đường Láng có gió giật tương đương cấp 8. Các khu vực Hà Đông, Sơn Tây, Ba Vì có gió giật mạnh cấp 6”.

Trong khi đó, tại Quảng Ninh, khu vực đón đầu cơn bão, sức gió giật mạnh khiến các phương tiện xe máy không thể di chuyển qua cầu Bãi Cháy. Các xe ô tô khách đã giúp đỡ những người đi xe máy bằng cách “che chở” cho họ khi di chuyển qua cầu.

Để đảm bảo an toàn cho các chủ phương tiện, chính quyền địa phương đã tiến hành cấm các xe máy di chuyển qua cầu Bãi Cháy và đề ra phương án điều động xe tải chở người và phương tiện thô sơ, xe máy qua cầu Bãi Cháy để đảm bảo an toàn.

Cấm xe máy di chuyển qua cầu Bãi Cháy, Quảng Ninh.

Cấm xe máy di chuyển qua cầu Bãi Cháy, Quảng Ninh.

Huy động xe ô tô tải chở các phương tiện xe máy qua cầu để đảm bảo an toàn.

Huy động xe ô tô tải chở các phương tiện xe máy qua cầu để đảm bảo an toàn.

Cảnh mưa bão được ghi lại tại Bãi Cháy, Quảng Ninh

Các tỉnh Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định có gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 10-12. Ninh Bình tiếp tục có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9-10. Vùng ven biển Thái Bình có nước dâng do bão kết hợp thủy triều cao 3,0-3,5 m.

Dự báo trong 12 giờ tới bão di chuyển theo hướng giữa tây và tây tây bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, tiếp tục ảnh hưởng trực tiếp đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tình hình cơn bão.

Chia sẻ

Bài viết

Liên Thảo (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất