Sắc màu Cuộc Sống

Sau tất cả những ồn ào thì MC Hoàng Linh đã nói chí lí về hạnh phúc của đàn bà: Trước nhất là 'đừng để mình vô dụng'

Theo Helino
Chia sẻ

Có lẽ người ta không thể ngăn được miệng lưỡi thiên hạ về sự ồn ào trong mối quan hệ của chính mình. Đúng, sai chưa bàn đến, nhưng suy cho cùng hạnh phúc đàn bà không phải chỉ dừng lại ở mối quan hệ nam, nữ...

“Đàn bà kiểu gì cũng đừng để mình 'vô dụng', tôi xin mượn lời của một cô MC mới đây đã làm dư luận xôn xao bởi cuộc rượt đuổi tình ái mà cho đến giờ chẳng ai biết ai đúng ai sai ngoại trừ những người trong cuộc.

Nhưng tôi tin chắc một điều, cô ấy đã nói đúng về điều trên, phải nói là rất đúng!

Người ta bảo ” đàn bà hơn nhau ở tấm chồng “. Vâng, điều đó chưa bao giờ là sai. Chính vì hơn ở tấm chồng mà cô Tấm từ đứa trẻ mồ côi bỗng dưng được làm Hoàng hậu, cô người mẫu quyến rũ Melania nghiễm nhiên trở thành Đệ nhất phu nhân nước Mỹ.

Và nữ diễn viên danh tiếng, bản lĩnh hơn người Angelina Jolie biến mình là kẻ thứ 3 suốt bao năm không “rửa hết tội” nhờ ông chồng Brad Pitt quý hóa.

Đấy, lại cứ bảo lấy chồng do số đi các chị, cùng là thân phụ nữ với nhau mà người lên bà hoàng, người thân bại danh liệt. Xin thưa là chẳng có số má nào ở đây cả, các chị chính là “thầy bói” của đời các chị đấy!

Ảnh minh họa.

Gần đây, tôi mới được nghe tâm sự của một chị bạn. Cô ấy xinh đẹp, giỏi giang, có địa vị xã hội nhưng lại “lận đận tình duyên” (cái này là cô ấy tự đánh giá bản thân mình sau 2 lần “đò”).

Cô ấy hiểu biết, nói chuyện rất trải đời, luôn là “nhà tư vấn” cho hội bạn nhưng với chính mình lại quanh quẩn than thở cô đơn, không thể sống thiếu tình yêu.

“Cơ mà, gái độc thân còn ế đầy ra, ngữ 2 đời chồng như tớ lấy làm sao được đàn ông tử tế!”, câu than thở đã trở thành quota suốt bao năm của cô ấy.

Không biết từ bao giờ đa phần phụ nữ cứ mặc định là đàn bà phải đi đôi với đàn ông. Họ coi người mình yêu là hơi thở, là lẽ sống, là canh bạc đỏ đen, là vận hạn may rủi.

Khi chàng ta yêu chiều thì đắm chìm trong thứ hạnh phúc có hạn sử dụng, lúc nào cũng huyễn hoặc mình là người may mắn nhất trần gian.

Đến khi bị anh ta làm cho thất vọng lại quay sang trách đời, hận số mình lận đận.

Tuy nhiên chưa một lần những người phụ nữ từng bị đàn ông làm cho thất vọng tự hỏi lại bản thân mình: Ơ hay ai bắt ép mình phải bước vào trò chơi của anh ta, và ai cho phép anh ta được làm tổn thương mình?

Tôi lại nhớ đến câu chuyện về thằng bé chăn cừu. Suốt ngày nó kêu cứu để lừa dân làng làm trò vui cho mình nhưng đến khi có sói đến thật lại chẳng còn ai tin mà đến cứu thằng bé nữa.

Phụ nữ trong tình cảm đôi khi cũng giống như những thằng bé chăn cừu, ngây ngô, suy nghĩ đơn giản và chỉ nhìn vào những điều tốt đẹp trước mắt, rằng sói còn cách xa ta lắm. Rồi mải miết với những ảo tưởng.

Thế rồi, đến khi gặp đổ vỡ, chẳng còn ai muốn tin những lời than thở của họ, người ta chán ngán, người ta mệt mỏi bởi các cô “giật tit” cho cuộc đời mình nhiều quá.

Tôi không ám chỉ đàn bà dối trá hay không đáng tin mà các chị như thể con rối của cuộc đời mình. Tự làm khổ mình, tự luẩn quẩn trong cái mớ bòng bong mà chỉ cần muốn là có thể thoát ra được bất cứ lúc nào.

Thế nên, đàn bà dù gì cũng không thể để mình “vô dụng” là vì lẽ đó. Vô dụng là khi đàn bà bán rẻ tự do, kiêu hãnh để mua lấy sự yên phận, phụ thuộc vào một người đàn ông khác.

Vô dụng là lúc đàn bà chỉ biết khóc âm ỉ, đánh ghen cuồng loạn hay tự hủy hoại bản thân mình chỉ vì gã đàn ông ấy đã hết yêu.

Vô dụng là việc đàn bà để đàn ông - những người đã được khoa học chứng minh có rất ít tế bào thần kinh cảm xúc kia chi phối mọi tâm tư, tình cảm, cuộc sống. Là khi anh cười thì em vui, anh đau em xót mà anh thay lòng thì em quyết cả đời dõi theo.

Đàn bà có trăm ngàn thứ “vô dụng” mà chính mình cũng không nhận ra. Chỉ khi niềm đau quá lớn, tổn thương quá nhiều thì lúc ấy thật sự cũng đã quá muộn.

Ảnh minh họa.

Có anh từng khuyên tôi thế này: “Đàn bà sinh ra vốn dĩ phái yếu là quy luật rồi. Cứ mạnh mẽ, cứng cỏi quá thì đàn ông nào muốn gần bên mà che chở”.

Tôi cười đáp: “Thế trước khi có các anh đến che thì bọn em phơi mặt hứng mưa nắng gió bão à!”. Tất nhiên, trong tình yêu, đôi khi phụ nữ cần mong manh một chút để biết vòng tay của chàng rộng và vững chãi đến thế nào. Nhưng cái mong manh ấy không thể là bản chất.

Nó chỉ được phép là cách mà chúng ta cần “diễn” để cuộc sống vợ chồng thêm phần thi vị. Còn bản lĩnh và lý trí là những thứ quan trọng mà chúng ta cần phải có để đàn bà có thể vượt qua được mọi biến cố không riêng chuyện tình cảm.

Sẽ không thể có đàn ông nào được quyền làm tổn thương bạn trừ khi chính bạn cho phép họ làm điều đó.

Các chị cứ nghĩ mà xem, thay vì ngồi vò đầu bứt tai vì “biết anh ta chẳng ra gì nhưng giờ ly hôn thì ai lo kinh tế” hay “tại sao anh ấy lại thay đổi như vậy, tôi không cam tâm” hoặc “hắn có người tình thì mình cũng không thể cô độc mãi thế này” thì soi gương lại mình xem.

Phụ nữ đẹp khi là chính mình chứ không phải cây tầm gửi hay sinh vật ký sinh trên thân kẻ khác. Trước khi “sắm” cho mình một anh chàng cao to đẹp giai sánh đôi thì hãy chuẩn bị một hành trang tâm lý, kinh tế, vị thế trước đã nhé!

Hãy yêu hết lòng nếu bạn thực sự muốn, tha thứ nếu điều đó khiến bạn thanh thản và buông bỏ khi đã quá mệt mỏi.

Mọi sự cố gắng chỉ đem lại kết quả khi nó thực sự xứng đáng. Và xin nhớ một điều, đàn bà chỉ quyến rũ khi họ không thuộc về riêng ai, hãy yêu chính mình trước nhất!

- Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả -

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất