Sắc màu Cuộc Sống

Sáu người, năm cặp chân, chuyện rùng rợn gì đang xảy ra vậy?

An Yên
Chia sẻ

Chỉ một bức ảnh chụp nhóm bạn gái ngồi trước sofa đã gây chia rẽ sâu sắc cả cộng đồng mạng vì sự kì quặc, khó hiểu của những gì chúng ta đang được thấy.

Thoạt nhìn, đây chỉ đơn giản là một tấm ảnh lưu niệm hết sức bình thường với sáu cô gái ngồi cạnh nhau trên một chiếc ghế sofa dài.

Bức ảnh được một tài khoản Reddit đăng tải lên mạng xã hội vài ngày trước.

Thế nhưng,… nếu quan sát kĩ hơn, bạn sẽ thấy sự kì lạ giữa số lượng người và chân. Chắc chắn, không ai có thể tránh khỏi cảm giác rợn người khi đếm đi đếm lại cũng chỉ có năm cặp chân cho sáu người.

Sự kì lạ xuất hiện ở giữa cô gái thứ ba và thứ tư trong ảnh khiến cư dân mạng không khỏi hoang mang. Nhiều ý kiến trái chiều đã lập tức nảy sinh, dẫn đến một cuộc tranh cãi nảy lửa trong cộng đồng mạng.

Ai mới là người “bị giấu chân” ?

Chẳng những chỉ những thành viên của cộng đồng Reddit mà sau khi lan toả rộng rãi, cuộc chiến nhằm tìm câu trả lời chính xác cho bài toán “Sáu người, 10 chân” còn diễn ra vô cùng gay gắt trên các mạng xã hội khác.

Một tài khoản tên Kacy1989 đã đưa ra giả thuyết: “Tôi nghĩ rằng cô gái thứ nhất đã để chân mình trên đùi cô gái thứ hai và che nó đi”

Vài người khác thì lại hướng sự bối rối của mình sang cô gái cuối cùng bên phải, hoàn toàn tách biệt với năm người bạn của mình vì chân cô ta có vẻ dài bất thường so với những người còn lại.

Tuy nhiên, lời giải thích hợp lý nhất có lẽ đến từ tài khoản Canada_Ireland, người đã viết: “Chân của cô gái thứ hai đang bị che bởi cặp chân của cô gái thứ nhất.” 

Tài khoản này cho rằng chủ sở hữu của cặp chân bị mất tích chính là người mà bạn không thể ngờ tới: Cô gái ở góc trái bức ảnh. Ảo ảnh thị giác đã khiến chân cô dường như thuộc về người bạn ở bên phải và khiến góc nhìn của tất cả chúng ta đến là loạn lên.

Cách đây không lâu, một trận bão mạng tương tự cũng đã xảy ra khi hình ảnh ba cô gái ngồi trên một chiếc ghế ở công viên được đăng tải.

Thoạt nhìn thì chẳng có gì đáng chú ý. Nhưng hãy xem kĩ nhé, đố bạn tìm được mặt ghế mà ba cô gái đang ngồi lên.

…Và lời giải đáp hợp lý nhất đó là: “Bề mặt ghế quá nhỏ so với thân hình của nhóm bạn nữ trên.”

Tuy nhiên, những gì mắt thấy mới là điều khiến chúng ta tin đó là sư thật. Và trong cách nhìn của mỗi người, một câu trả lời mới lại được sinh ra. Ảo ảnh thị giác dường như là trò đùa gây mệt mỏi nhất của đôi mắt mà không môn khoa học nào có thể tìm được câu trả lời hợp lý nhất cho tất cả mọi người.

Những hình ảnh khiến ta không còn biết tin đâu là câu trả lời chính xác:

Đố bạn tìm được chiếc Ipad được giấu trong xe.

Điện thoại di đông mà rơi kiểu này thì quả là mò kim đáy bể.

Sao lại có tới 6 ngón tay ?

Và hình ảnh gây căng não nhất 2015: Chiếc áo vàng xanh hay xanh đen?

Chia sẻ

Bài viết

An Yên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất