Sắc màu Cuộc Sống

Sạt lở nghiêm trọng, cửa khẩu quốc tế Cầu Treo bị chia cắt

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Do mưa lớn vào đêm và sáng 23/2 dẫn đến sạt lở vách núi khiến QL8A bị hàng trăm khối đất đá vùi lấp, gây chia cắt.

Ngày 23/2, thiếu tá Phan Văn Yên, Trạm trưởng Trạm biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) cho hay, vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 9 giờ ngày 23/2 đã khiến nơi này bị cô lập.

Địa điểm bị sạt lở là tại Km82 và Km83+500 QL 8A, đoạn qua eo Cô Gái (cách cửa khẩu Cầu Treo khoảng 4 km). Đất đá trên vách núi bị sạt lở, đổ ập xuống vùi lấp một đoạn mặt đường. Hàng trăm khối đất, đá chắn ngang đường khiến giao thông từ cửa khẩu quốc tế Cầu Treo về huyện Hương Sơn và ngược lại bị ách tắc.

Đoạn đường sạt lở khiến người dân không thể di chuyển.

Sau khi nhận tin báo từ người dân, Trạm biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã điều động lực lượng hướng dẫn, không cho các phương tiện lên và xuống khu vực này, đồng thời ngăn chặn không cho người dân đi bộ qua lại bởi trên chỗ sạt lở đang có một số đất đá, cây nghiêng xuống, đi qua đó sẽ rất nguy hiểm.

Được biết, khu vực này từng nhiều lần đất đá, cây cối sạt lở xuống sau mỗi trận mưa lớn nhưng tính đến lần này được cho là lớn nhất. Do lượng phương tiện và người lên khu vực cửa khẩu sau Tết khá đông nên lực lượng chức năng có mặt để đảm bảo an ninh, tiếp tế thức ăn, nước uống và thông báo không cho người và phương tiện tiến lại gần khu vực này.

Trưa 23/2, các đơn vị chức năng đã triển khai chốt chặn, không cho phương tiện giao thông qua lại khu vực bị sạt lở, tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Do sương mù nên việc thông đường rất khó khăn.

Do khối lượng đất, đá sạt lở khá lớn cùng với địa hình ở đây hiểm trở, một bên là vách núi, một bên là vực sâu nên việc xử lý, khắc phục đoạn đường này có thể kéo dài.

“Đơn vị đã điều động lực lượng xuống hiện trường đặt biển cảnh báo, ngăn chặn người và phương tiện không cho lại gần khu vực nguy hiểm. Đồng thời, đưa máy múc xuống làm việc nhưng tiến độ chậm vì sương mù và mưa nhiều”, thiếu tá Yên nói.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục huy động người và phương tiện điều chuyển đất ra khỏi làn đường.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất