Sắc màu Cuộc Sống

Sắp xét xử vụ 'đại gia vàng giả' Phúc XO

Yến Nguyễn
Chia sẻ

 Trần Ngọc Phúc (sinh năm 1982, tên gọi khác Phúc XO) cùng các đồng phạm sẽ ra hầu tòa vào ngày 16/6 sắp tới.

TAND TP.HCM vừa ra quyết định xét xử vụ án Trần Ngọc Phúc (sinh năm 1982, tên gọi khác Phúc XO) cùng 12 đồng phạm vào ngày 16/6 tới. Phiên tòa do thẩm phán Ngô Ngọc Thắng làm chủ toạ, dự kiến kéo dài 2 ngày.

VKS truy tố Trần Ngọc Phúc cùng 7 người khác về tội “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”.

Liên quan đến vụ án, em ruột Phúc là Trần Ngọc Tài (24 tuổi) cùng 3 bị can khác bị điều tra về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Trần Ngọc Phúc (Phúc XO) và em trai là Trần Ngọc Tài tại cơ quan công an

Theo kết luận điều tra, từ tháng 8/2018, Phúc nhờ người đứng tên giấy phép kinh doanh quán karaoke XO Pharaon (trên đường Trường Chinh, quận 12). Để lôi kéo khách vào quán karaoke, Phúc gây sự chú ý, đánh bóng tên tuổi bằng cách đeo trang sức “khủng” bằng vàng giả nhưng nói dối là 20 kg vàng 9999; nhận là chủ dàn môtô, ôtô sang dát vàng.

Karaoke XO Pharaon hoạt động từ 8h đến 0h, mức giá 150.000-500.000 đồng một giờ. Tuy nhiên, nếu khách có nhu cầu sử dụng ma tuý trong phòng thì nhân viên phục vụ sẽ cung cấp dụng cụ sử dụng ma túy và sẽ phụ thu từ 200.000 đồng/giờ đến 800.000 đồng/giờ.

Phúc XO trước đó từng nổi tiếng vì đeo nhiều vàng trên người.

Rạng sáng 10/4/2019, hàng trăm cảnh sát thuộc PC02, Công an quận 12, ập vào quán karaoke XO Pharaonnói trên để kiểm tra hành chính. Tại đây, cảnh sát tìm thấy nhiều ma túy. Phúc XO cùng gần 100 người (trong đó có khoảng 40 nữ) được đưa về trụ sở để điều tra.

Cơ quan điều tra xác định, mỗi ngày có 5-8 phòng được thuê sử dụng ma tuý. Trừ toàn bộ chi phí, Phúc thu lợi mỗi tháng khoảng 600 triệu đồng trong việc chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy. Các nhân viên của Phúc khai phù hợp với ông chủ. Riêng các nữ nhân viên không được trả lương mà sống nhờ tiền “bo” của khách khi ngồi uống bia chung.

Dàn xe máy với biển số ngũ quý đắt đỏ của Phúc XO… cũng là biển số giả.

Trước đó, Phúc XO từng nổi tiếng trên MXH và được nhiều người biết đến bởi danh xưng “đại gia đeo vàng nhiều nhất Việt Nam”, theo đó, số vàng người này sở hữu lên tới 18 kg. Phúc XO gây choáng khi chia sẻ clip có hẳn lò luyện vàng trong nhà “để đúc thành khối” cho chuẩn, người này cũng từng khẳng định, vàng của mình chỉ tính bằng ký (kg) chứ không bằng cây như thông thường.

Tuy nhiên, cơ quan Công an TP.HCM vào cuộc điều tra xác minh và phát hiện toàn bộ số vàng “khủng” của Phúc XO là giả, dàn xe khủng mang biển số tứ quý cũng là biển số giả và không phải Phúc XO đứng tên, chỉ dùng để phô trương tên tuổi. Riêng ô tô Audi được Phúc thuê giá 700.000 đồng/ngày. Ngay cả hệ thống loa mà Phúc XO từng thông tin rằng trị giá hơn 6 tỷ chỉ là đồ Trung Quốc với giá trị rất thấp.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất