Sắc màu Cuộc Sống

Sập 'bẫy tình' của trai ngoại quốc, nhiều quý bà cay đắng mất hàng triệu đô

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau một thời gian trò chuyện, những kẻ lừa đảo liên tục đặt vấn đề tình cảm, kết hôn và hứa gửi tiền, quà có giá trị tặng các quý bà, quý cô để tạo cảm tình và lòng tin. Vì tin những người tình "ảo", lại bị số tiền lớn làm mờ mắt, nhiều quý bà đã sập bẫy các đối tượng lừa đảo này. 

Theo Trí Thức Trẻ, chiều 16/7, TAND TP HCM tuyên phạt Ihugba Augustine Chinonso (32 tuổi) 16 năm tù, OnuChinonso Peter (33 tuổi, cùng quốc tịch Nigeria) 12 năm tù, Nguyễn Thị Ngọc Tuyết (27 tuổi) 13 năm tù, Lê Thị Mai Phương (36 tuổi) 8 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trần Viết Hùng (36 tuổi), Lê Văn Nhóc (23 tuổi), Phạm Trường Thành (25 tuổi), Nguyễn Văn Hải (28 tuổi) lãnh tổng hợp từ 12 đến 20 năm tù về 2 tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Các bị cáo liên đới bồi thường toàn bộ thiệt hại đã gây ra cho các nạn nhân. Khoảng 1,4 tỷ đồng chiếm đoạt phi pháp không xác định được nguồn gốc và các phương tiện liên quan tới việc phạm tội của các bị cáo bị tịch thu sung công quỹ nhà nước.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Vietnamnet.

Theo Vietnamnet, Ihugba Augustine Chinonso và OnuChinonso Peter đã sử dụng các trang mạng xã hội như facebook, zalo kết bạn với nhiều phụ nữ giàu có ở Việt Nam, chủ yếu là các phụ nữ cô đơn trong chuyện tình cảm.

Sau một thời gian trò chuyện, những kẻ lừa đảo liên tục đặt vấn đề tình cảm, kết hôn và hứa gửi tiền, quà có giá trị tặng các quý bà, quý cô để tạo cảm tình và lòng tin.

Các đối tượng này cấu kết với nhóm người Việt Nam giả danh nhân viên công ty vận chuyển, nhân viên hải quan gọi điện thoại cho các nạn nhân nói rằng có người gửi quà nhưng bên trong có lượng lớn ngoại tệ. Nếu muốn nhận, nạn nhân phải đóng tiền phí hải quan rồi chuyển tiền vào tài khoản chỉ định.

Vì tin những người tình “ảo”, lại bị số tiền lớn làm mờ mắt, nhiều quý bà đã sập bẫy các đối tượng lừa đảo này.

Các bị cáo nghe tuyên án. Ảnh: Tri Thức Trẻ.

Qua tìm hiểu, một trong những nạn nhân bị lừa nhiều tiền nhất phải kể tới chị L. (ở Hà Nội). Qua facebook, chị L. làm quen và nói chuyện với thương gia người Anh cực kỳ giàu có, cao to, đẹp trai.

Trò chuyện 1 thời gian, vị thương gia bày tỏ lòng ngưỡng mộ L. và “có chút quà” muốn gửi tặng. Thương gia gửi cho L. một bức ảnh chụp thùng hàng có điện thoại Iphone 6, Macbook Air, mỹ phẩm Frédéric Malle, đồng hồ Titoni…

Người này còn ngỏ ý muốn hợp tác với chị L. một thương vụ làm ăn lớn, nếu thành công, lợi nhuận thu được lên đến hàng trăm triệu đô la. Tin tưởng, chị L. lấy sạch tiền trong nhà và vay mượn thêm rồi gửi cho vị thương gia này gần 3 triệu đôla (69 tỷ đồng).

Nhận được tiền, vị thương gia này đã “bặt vô âm tín”.

Qua điều tra, xác minh tại ngân hàng, ngoài chị L., còn rất nhiều nạn nhân gửi tiền vào 80 tài khoản do nhóm tội phạm này dùng giấy tờ giả để mở tài khoản.

Ngoài ra, cơ quan chức năng phát hiện năm 2015, Ihugba Augustine Chinonso được đồng bọn cử sang Việt Nam với mục đích tìm người Việt Nam mở tài khoản ngân hàng, hướng dẫn họ chiêu trò lừa đảo.

Bị cáo Chinonso đã cấu kết với Nguyễn Thị Ngọc Tuyết (27 tuổi, ngụ TP. HCM) và các đối tượng khác hình thành đường dây lừa đảo chuyên nghiệp.

Tại tòa, các bị cáo người Nigieria khai rằng bị bức cung, nhục hình. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng khi vụ án vừa bị khởi tố, CQĐT đã yêu cầu các bị cáo có đơn nhờ lãnh sự Nigieria hỗ trợ pháp lý nhưng bị cáo đã từ chối.

Bên cạnh đó, các bị cáo này khai bị bức cung, nhục hình nhưng không thể cung cấp chứng cứ chứng minh nên không có cơ sở để tòa chấp nhận.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất