Sắc màu Cuộc Sống

Sản phụ tam thai ở Nghệ An vượt cạn thành công

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Sau 30 phút, ca đỡ đẻ của ekip gồm 1 bác sĩ và 4 hộ sinh đã giúp sản phụ “vượt cạn” thành công. Hai bé gái có cân nặng 1,2kg và 1,5kg cùng một bé trai nặng 1,5kg chào đời với sức khỏe ổn định.

Ngày 6/6, thông tin từ Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An, bệnh viện vừa tiếp nhận và đỡ đẻ thành công cho một sản phụ mang tam thai tự nhiên rất hiếm gặp. Sản phụ là chị Đoàn Thị Thu Hà (23 tuổi), trú xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Ekip giúp sản phụ vượt cạn

Vào khoảng 7h cùng ngày, sản phụ Hà được đưa vào bệnh viện trong tình trạng mang tam thai ở tuần 35, có dấu hiệu chuyển dạ.

Sau khi thăm khám, bác sĩ xác định sức khỏe mẹ tốt, tử cung mở gần hết, thuận lợi, cân nặng của các bé không quá lớn, nên quyết định cho sản phụ sinh tự nhiên.

3 bé sức khỏe tốt

Các bác sĩ chuyên khoa đã phối hợp và có kế hoạch can thiệp nhanh chóng giúp sản phụ vượt cạn. Ba bé chào đời khỏe mạnh. Hai bé gái có cân nặng lần lượt 1,2 kg và 1,5 kg, trong khi bé trai nặng 1,5 kg.

Sau sinh, 3 bé được da kề da với mẹ và kẹp dây rốn muộn, da hồng hào, khóc to, thở đều tự nhiên không cần hỗ trợ, phản xạ bú tốt. Hiện, tình hình sức khỏe của mẹ và các bé đều ổn định.

Bác sĩ Hồ Giang Nam, người trực tiếp đỡ đẻ cho sản phụ, chia sẻ trường hợp tam thai tự nhiên như thế là rất hiếm gặp với tỷ lệ 1/8.000 ca, thai kỳ đa thai luôn là một thai kỳ nguy cơ cao.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất