Sắc màu Cuộc Sống

Rùng mình với món ăn yêu thích mới của người Nhật Bản: Mì sâu bọ

Hoàng Kì
Chia sẻ

Món ăn phá cách đã khiến một tiệm ăn nhỏ trở nên cực kỳ nổi tiếng trong những ngày vừa qua.

Chủ Nhật vừa qua, Ramen Nagi, một tiệm mì ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản bỗng dưng kín khách, người đến có khi phải xếp hàng một lúc mới có được chỗ ngồi trong tiệm. Lý do là vì món ăn mới của tiệm: Mì Tsukamen sâu bọ.

Sự kết hợp giữa món mì truyền thống Nhật Bản với sâu bọ, dế chiên giòn - thức ăn vặt được yêu thích ở các nước Đông Nam Á đã khiến tiệm mì Ramen Nagi chỉ trong bốn giờ đồng hồ đã bán sạch sẽ 100 tô mì vào Chủ Nhật 9/4 vừa qua.

Mỗi set ăn được dọn lên gồm một tô mỳ trụng chín, phủ bề mặt là sâu và dế chiên giòn. Món ăn kèm là chả giò chiên nhân sâu, dế. Khi ăn, thực khách sẽ gắp từng vắt mì sao cho vừa miệng, nhúng vào chén nước lèo nấu với dế, cào cào hoặc con nhộng.

Một phần ăn đầy đủ bao gồm: mì sâu bọ, cơm dế, chả giò chiên nhộng và kem vị sâu có giá khoảng 3.000 yên (hơn 600 nghìn đồng). Nếu bạn chỉ ăn mì, thì giá còn khoảng 1.500 yên (300 nghìn đồng).

Phần mì sâu bọ đang được chuẩn bị để phục vụ cho thực khách.

Sự kiện bán mì đặc biệt này được Yuta Shinohara, 22 tuổi, chủ tiệm mì Ramen Nagi tổ chức. Anh cũng là người đứng sau nhiều hoạt động ẩm thực có liên quan đến sâu bọ tại Tokyo. Trong dịp lễ tình nhân vừa qua, Ramen Nagi đã tổ chức một hoạt động đặc biêt với chocolate, bánh nhân sâu bọ và rượu pha sâu bọ gây thích thú cho nhiều người.

Nói về sáng kiến kì lạ của mình, Shinohara cho biết, bản thân anh từ bé đã được làm quen với món ăn từ sâu bọ. Và anh muốn dùng sâu bọ để quảng bá nền ẩm thực mới mẻ của Nhật Bản qua việc kết hợp nó với một món ăn rất phổ biến tại Nhật Bản - mì ramen.

Món ăn thoạt nhìn khá “kinh dị” nhưng lại rất được yêu thích bởi theo một số người đã thưởng thức, các loại sâu dế chiên giòn có vị rất ngon, như tôm chiên vậy.

Sâu bọ (dế, nhộng, cào cào, bọ cạp) là món ăn rất phổ biến tại nhiều quốc gia châu Á như Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia,… một vài bộ tộc thổ dân ở Úc đã xem sâu bọ là nguồn cung cấp protein chính cho nhiều thế hệ. Ngay cả ở Nhật Bản, vẫn có một số vùng ưa chuộng thức ăn chế biến từ sâu bọ, tuy nhiên món ăn này còn khá lạ lẫm với người dân ở các thành phố lớn như Tokyo.

Steve Lee, một du khách đến từ California tỏ ra rất thích thú với món ăn mới lạ này. Theo anh, dù hiện tại mì ramen đang rất được yêu thích tại California nhưng phải rất lâu nữa, món ăn đặc biệt này mới được du nhập vào Hoa Kỳ.

Trái ngược với nỗi sợ hãi của nhiều người, mì sâu bọ hoá ra lại rất ngon đấy nhé.

Bạn có dám thử món ăn đặc biệt này không?

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất