Sắc màu Cuộc Sống

Rớt nước mắt về tình cha nghèo dành cho con trong ngày Tết thiếu nhi 1/6

Chia sẻ

Những người cha dù nghèo khó, vất vả, lao khổ thế nào cũng luôn cố gắng hết sức để mong dành cho con mình những điều tốt đẹp nhất, và đó chính là món quà vô giá mà cha vẫn dành tặng cho con mỗi ngày.

Trong những ngày lễ dành cho con trẻ như ngày Tết Thiếu nhi 1/6 hay Tết Trung thu, nếu ai đó được nghe một câu chuyện hay thấy một người cha giàu có mua một bộ đồ chơi thật xịn hay một bộ cánh thât đắt tiền dành tặng cho con mình, có thể bạn sẽ trầm trồ ngưỡng mộ hoặc có thể bạn sẽ ao ước có được một món quà tương tự như thế.

Nhưng chắc chắn bạn sẽ cảm thấy cảm động vô cùng khi thấy hình ảnh một người đàn ông lam lũ đi xe cà tàng, quần áo lấm lem nhưng vẫn xách theo một con gấu bông mới trắng tinh được bọc túi sạch sẽ, gọn gàng về làm quà cho con.

tinh-cha

Bức ảnh “mua gấu bông cho con” khiến cho cộng đồng mạng xúc động trong ngày Tết Thiếu nhi 1/6

Hình ảnh được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội và trên cả các báo, các trang tin cùng với những lời bày tỏ sự xúc động vì tình cảm cha con thiêng liêng trong người đàn ông này, cũng như sự thương yêu vô bờ bến mà tất cả những người làm cha khác trên thế gian này dành cho con mình.

Nhiều người còn không giấu nổi sự thổn thức, xúc động khi nhìn thấy bức ảnh xuất hiện trên mạng xã hội vào sáng ngày hôm nay, cũng là ngày Tết Thiếu nhi 1/6. “Thế mới thấy dù cha có nghèo khổ thế nào, vất vả thế nào cũng chỉ mong dành được cho con những điều tuyệt vời nhất. Cảm ơn người đàn ông ấy, cảm ơn bố của con và tất cả những người bố trên thế gian này”, Facebook Nguyễn Hương chia sẻ.

Không ít người cũng chia sẻ rằng, nhìn bức ảnh lại khiến họ thấy thương người cha của mình hơn. Facebook Lam Chau viết: “Khi xưa ngày còn nhỏ, niềm vui của con là mỗi buổi chiều muộn thấy bóng cha thấp thoáng cùng với chiếc xe đạp về đến đầu ngõ, tiếng xích xe lạch cạch vọng đến ngày càng gần cùng với nụ cười của bố hiện ra. Ngày nào bố cũng trích ra một ít tiền công phụ hồ ở công trình trên thành phố cách nhà 30 cây số để mua cho con hai chiếc bánh rán bọc đường. Lần nào con cũng đưa bố một cái nhưng bao giờ bố cũng nhường hết cho con ăn. Bố ơi!”.

“Thế mới biết, dù những người cha có phải chịu đói cũng luôn mong cho các con có bữa no, dù vất vả thế nào cũng chỉ để cho các con có cuộc sống hạnh phúc. Cảm ơn cha vì đã sinh con ra trên đời này và để con có được như ngày hôm nay”, bạn Hạnh Nguyên chia sẻ nỗi lòng.

Trước hình ảnh trên, dù không phải trong ngày Tết Thiếu nhi nhưng cũng đã có không ít những hình ảnh đã thể hiện được tình cảm thiêng liêng vô bờ bến mà những người làm cha dành cho con mình.

Mới đây nhất, trong trận ngập lụt lịch sử diễn ra ngày 25/5 vừa qua, một nhiếp ảnh gia (biệt danh là Chan Hong Vuong) đã vô tình bắt được khoảnh khắc một người cha xắn quần móng lợn lội nước bì bõm, cõng trên lưng cô con gái bé bỏng đang đeo một chiếc cặp sách nặng trĩu.

Bức ảnh cha cõng con lội nước đến trường cho kịp giờ

Bức ảnh cha cõng con lội nước đến trường cho kịp giờ trong trận lụt lịch sử ngày 25/5 ở Hà Nội

Dù ngập lụt, đi lại khó khăn vì cõng nặng nhưng người cha vẫn lội nước thật nhanh cho cô con gái đến trường đúng giờ, và tất nhiên là sẽ không để cho con phải chịu ướt để đi học. Không những thế, trên gương mặt của người cha lại là một nụ cười hết sức rạng rỡ và ngập tràn hạnh phúc.

Trước đó, cộng đồng mạng cũng từng truyền tay nhau một bức ảnh chụp lại khoảnh một người cha đang đạp xe chở một cái thúng lớn, trên lưng địu cô con gái nhỏ đang ngủ say sưa.

Bức ảnh đã khiến nhiều người cảm động khi người đàn ông vất vả miu sinh vẫn dành cho con những giây phút được say ngủ. Xúc động hơn nữa là người chụp bức ảnh này còn chia sẻ rằng, người cha vừa đạp xe lại vừa ngân nga ca hát, hết sức yêu đời.

Bức ảnh cha vừa đạp xe địu con trên lưng vừa ngân nga ca hát ở Hà Nội

Bức ảnh cha vừa đạp xe địu con trên lưng vừa ngân nga ca hát ở Hà Nội

Nhiều nguồn tin còn xác nhận, hai nhân vật trong bức ảnh vốn dĩ là hai bố con sống ở khu vực Gia Lâm, Hà Nội. Vì hoàn cảnh khó khăn nên từ bé, mỗi khi đi làm, người cha này lại địu con trên lưng và đạp xe đi làm.

Khi cô bé mới 2 tuổi, người cha đặt cô bé trong chiếc thúng buộc ở xe, lớn hơn thì được cha cõng trên lưng.

Cũng giữa nơi Hà thành phồn hoa, tình cảm cha con giản dị mà rất đỗi thiêng liêng đã hiện lên rất rõ nét qua một bức ảnh mà người ta từng đặt tên là “Nụ hôn của em bé khuyết tật và người cha nghèo”.

tinh-cha4-660x449

Bức ảnh nụ hôn của em bé khuyết tật dành cho người cha nghèo

Theo lời chia sẻ của tác giả bức ảnh là anh Tuấn Anh đăng cùng bức ảnh: “Người cha lững thững dắt con đi với đôi dép tổ ong ngả màu vàng, trên tay cầm que kem vừa bóc. Còn em thì như đang bơi trong chiếc áo rộng tới 3-4 lần so với cơ thể bé nhỏ của mình, chiếc đầu thì loắt choắt tí xíu nổi bật… ăn xong 2 bố con lại lững thững dắt nhau đi tìm xe bus. Hỏi ra thì mới biết đó là kì nghỉ hè mà bố dành cho em!”.

Anh cũng nói rằng, trên gương mặt người cha lúc nào cũng ánh lên sự hạnh phúc, đôi mắt nhìn người con của mình hết sức âu yếm, trìu mến đầy yêu thương.

Khoảnh khắc xúc động nhất được anh vô tình chụp lại, đó khi cậu con trai 12 tuổi khuyết tật ngồi trên ghế đá, được người cha cho ăn kem thì bất chợt em với đầu cha và hôn cha rất tình cảm.

“Dù cậu bé không được khỏe mạnh, thông minh như những em bé khác nhưng em vẫn hiểu được tấm lòng yêu thương mà cha dành cho em. Nụ hôn đã chứng minh rằng dù cha có nghèo thì con vẫn không bao giờ phụ cha, dù con không được như “con nhà người ta” nhưng cha thì không bao giờ bỏ rơi con cả. Trên đời này không gì tuyệt vời hơn tình cảm cha mẹ dành cho con cái”, một Facebooker chia sẻ.

Bạn Trần Lâm thì chỉ viết một đoạn thơ hết sức nổi tiếng để nói lên cảm xúc của mình về bức ảnh: “Đi hết thế gian không ai tốt bằng mẹ, gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha”.

Nhân dịp Tết Thiếu nhi 1/6 cũng là nhân dịp những em nhỏ sẽ được cha mẹ dành tặng cho những món quà thú vị đầy bất ngờ. Nhưng đối với bất kỳ một người làm cha làm mẹ nào, họ vẫn hàng ngày đang đều dành tặng cho con những món quà vô giá mà không nơi nào khác ngoài gia đình có được, đó là một tình yêu thương vô điều kiện, vô bờ bến mà không điều gì có thể sánh bằng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất