Sắc màu Cuộc Sống

Rất đông người dân ra đón U23 Việt Nam, vì sao gia đình cầu thủ xứ Nghệ lại quyết định ở nhà?

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Mặc dù biết các cầu thủ hôm nay (ngày 28/1) sẽ về đến Việt Nam nhưng chỉ số ít người thân ra đón, còn phần lớn các gia đình vẫn quyết định ở nhà chờ.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc giải vô địch U23 Châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam từ Thường Châu (Trung Quốc) sẽ về Hà Nội vào trưa chủ nhật 28/1, sớm hơn nửa ngày so với lịch trình ban đầu.

Việc này các gia đình đã biết từ trước, thế nhưng bà Nguyễn Thị Hoa, mẹ cầu thủ Công Phượng cho hay sẽ ở nhà chờ chứ không ra Hà Nội đón con.

Giải thích về việc này, bà Hoa cho biết: “Phượng và các đồng đội còn có kế hoạch riêng nên chúng tôi ra cũng không thể gặp được con. Mà tôi cũng không muốn Phượng bị ảnh hưởng vì chúng tôi, nên sau khi bàn bạc mới quyết định không ra Hà Nội”.

Ngoài ra, bà Hoa cũng cho hay chưa biết được lịch trình cụ thể khi nào Phượng sẽ về quê nhà nên không dám ra đón. Tuy nhiên bà đã nuôi sẵn gà lâu nay, chỉ chờ con về thì sẽ mổ làm thịt mời hàng xóm đến chia vui.

Bà Hoa sẽ ở nhà chờ Công Phượng

Cùng chung ý suy nghĩ, bà Dương Thị Hường, mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng biết sẽ không ra Hà Nội đón con mà chờ ở quê nhà.

“Nghe nói chiều nay Dũng còn đi gặp Thủ tướng, tối nay còn gặp người hâm mộ nên chúng tôi mới quyết định không ra. Vợ chồng tôi sẽ chờ con ở nhà”, bà Hường nói.

Bà Hường cũng không ra Hà Nội

Trong các gia đình cầu thủ xứ Nghệ thì có bà Phan Thị Hà, mẹ hậu vệ Phạm Xuân Mạnh ra Hà Nội đón con. “Tôi muốn nhìn thấy mặt Mạnh khi đặt chân xuống đất nước, con và đồng đội đã đá rất hay rồi nên tôi muốn đi ra đón cháu”.

Theo bà Hà, chỉ có bà và một người con đi ra, còn người chồng ở nhà dọn dẹp sau trận chung kết hôm qua. Lúc đầu bà định không đi nhưng nghĩ đến việc Xuân Mạnh xuống may bay không thấy mẹ đâu sẽ tủi nên mới cố gắng bắt chuyến xe cuối cùng trong đêm ra Hà Nội.

Hiện bà Hà đã có mặt ở sân bay để đón con

Theo kế hoạch, 14h chiều 28/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt và động viên các cầu thủ U23 Việt Nam. Vào lúc 18h, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện sẽ mở tiệc chiêu đãi U23 Việt Nam. Vào lúc 20h, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức lễ mừng công U23 Việt Nam tại sân Mỹ Đình.

Tại đây, người hâm mộ sẽ được vào sân miễn phí để giao lưu cùng toàn thể các thành viên của U23 Việt Nam. Được biết, lễ đón và lễ mừng công U23 Việt Nam sẽ được VTV tường thuật trực tiếp

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất