Sắc màu Cuộc Sống

Quát mắng nữ hành khách đang bế con nhỏ chỉ vì không chuẩn bị tiền lẻ, tài xế taxi hứng 'cả rổ gạch đá' từ cư dân mạng

Vũ Hà
Chia sẻ

Mặc dù chưa biết sự tình đúng sai như thế nào nhưng cư dân mạng tỏ ra bức xúc trước thái độ của nam tài xế.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại màn đấu khẩu căng thẳng giữa nam tài xế và một nữ khách hàng.

Theo những gì được nữ khách hàng chia sẻ, cô có đi taxi này từ Vân Đồn HBT đến Vincom Phạm Ngọc Thạch. Chuyến đi hết hơn 50 nghìn nhưng người khách chỉ có đúng tờ 500 nghìn và không có tiền lẻ. Chính vì vậy, nữ khách hàng có xin lỗi và bảo chuyển khoản thay vì trả tiền mặt. Tuy nhiên, tài xế không đồng ý và bảo người khách xuống đường mua hàng và lấy tiền lẻ về thanh toán.

Vì vướng con nhỏ nên chị này không đồng ý và hai người bắt đầu to tiếng qua lại. Khi thấy nữ khách hàng quay lại, anh tỏ ra tức giận và cuối cùng đồng ý việc chuyển khoản.

Tài xế bị cộng đồng mạng “ném đá” vì thái độ với khách chưa đúng mực.

Sau khi xem clip, nhiều người tỏ ra bức xúc vì tài xế có thái độ không đúng mực cùng những câu nói thô lỗ.

“Sao anh tài xế này lại cứ bắt khách phải có tiền lẻ nhỉ? Chuyển khoản cũng được mà có lấy tiền của anh đâu? Thái độ như này là sai rồi”.

“Quá thô lỗ. Chả có lý do gì bắt khách phải có tiền lẻ khi sử dụng dịch vụ cả. Dù giá trị sản phẩm chỉ có 10k nhưng khách thanh toán bằng 500k thì người bán hàng phải có nghĩa vụ trả lại tiền thừa. Dù thế nào thì hành động của ông lái xe kia là không thể chấp nhận được. Nếu là người làm ăn nghiêm túc thì sẽ không có thái độ đó với khách hàng”.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng nữ khách hàng cũng không phải “dạng vừa” vì giọng chị cũng đanh thép, lớn tiếng và còn quay lại clip như để hù dọa người tài xế nên anh càng tức giận hơn.

Em cũng là tài xế dịch vụ. Em không bênh bên nào cả. Nhưng quan điểm cá nhân của em thì như này ạ. Bác tài này nóng tính quá. Làm dịch vụ mà có thái độ với khách như vậy là không được. Mặc dù trong công việc có nhiều cái nó không được như ý muốn. Thái độ của 1 lái xe phục vụ khách như vậy là không nên.

Hai nữa là khách ơi thông cảm cho cái nghề ” làm dâu trăm họ” của tụi em. Khách đi nhiều thì khách biết. Nhiều khi tụi tôi bí tiền lẻ mà không thể đổi được. Tôi lấy thực tế của tôi ra để mọi người xem rồi cho biết đúng hay sai. Tất nhiên là tài xế phải chuẩn bị tiền lẻ để trả lại khách rồi. Nhưng có 2 trăm tiền lẻ. Mà gặp phải 3 khách toàn tiền đẹp như thế này hết luôn ý ạ. Các bác cứ ném đá mà không hiểu cho các tài xế.

Tất nhiên thái độ của anh xế này đáng lên án. Mà cũng làm ảnh hưởng đến hình ảnh của cánh tài xế dịch vụ. Nhưng tôi hiểu cái khó của anh ta. Vì chỉ có đồng nghiệp mới hiểu được cái khó của nhau thôi các bác ạ. Tôi nói ra chỉ mong khách thông cảm” - một người phân trần.

Hiện, câu chuyện vẫn chưa rõ đúng sai nhưng thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng khi nhận hơn 10k lượt like, share và bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất