Sắc màu Cuộc Sống

Quảng Ninh: Hàng loạt giếng nước hóa đen vì bị ô nhiễm dầu

Hải Hoàng
Chia sẻ

Mới đây xuất hiện một video ghi lại việc nguồn nước bị nhiễm dầu ở Vân Đồn, Quảng Ninh làm xôn xao dự luận về tình trạng báo động cho sự an toàn của người dân trong khu vực này.

Theo facebook Dũng Phạm - người đăng tải clip cho biết thì từ tối 1/8 , 11 giếng nước ngọt của 11 hộ gia đình ở xóm 3, thôn Đông Thinh, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh bỗng chốc biến thành màu đen kịt, nồng nặc mùi xăng dầu, bật lửa là bốc cháy.

Clip được chia sẻ trên mạng facebook gây bàng hoàng. 

Thông tin ban đầu , nguyên nhân chính dẫn đến sự việc là do một lượng lớn xăng rò rỉ từ trạm xăng dầu Đông Xá (khu 2- xã Đông Xá - huyện Vân Đồn - tỉnh Quảng Ninh) đã theo nguồn nước ngầm chảy vào các giếng nước sinh hoạt của các hộ dân gây nên hiện tượng trên.

Cũng theo người dân khu vực thì trong khoảng 3 năm trở lại đây, các hộ dân sống xung quanh trạm xăng Đông Xá (huyện Vân Đồn - tỉnh Quảng Ninh) đã không được sử dụng nước giếng do bị ngấm xăng. Hơn thế nữa khoảng 1 tuần nay, người dân tiếp tục sống trong lo âu, hoang mang do giếng nước bỗng dưng bốc mùi xăng dầu và hôi thối, múc lên quẹt diêm đốt có thể phát cháy.

danviet

Nước giếng nhiễm dầu có thể bốc cháy. ( Ảnh Danviet.vn)

Mặc dù sự việc trên đã nhận được sự phản ánh, khiếu nại , thế nhưng chính quyền địa phương và đặc biệt là chủ cây xăng Đông Xá vẫn chưa có câu trả lời thích đáng cho các hộ dân ở đây.

Sự việc sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật.

Chia sẻ

Bài viết

Hải Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất