Sắc màu Cuộc Sống

Quang Hải vinh dự được Thủ tướng trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì

Long Anh
Chia sẻ

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng nhờ những cống hiến của mình cho đội tuyển Việt Nam tại Asiad 2018, AFF Cup 2018.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã cùng CLB Hà Nội trong năm vừa qua vô địch V.League sớm trước 5 vòng đấu. Cá nhân Quang Hải cũng đã giành cú đúp danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League 2018” và lọt vào đội hình tiêu biểu của mùa giải.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã có 1 năm thi đấu ấn tượng trong màu áo của ĐTQG Việt Nam.

Ở cấp độ ĐTQG, Quang Hải có được một năm sáng chói khi đã có rất nhiều bàn thắng quan trọng để đưa U23 Việt Nam trở thành Á quân U23 Châu Á, Olympic Việt Nam lọt vào top 4 đội bóng mạnh nhất tại Asiad 2018 và cùng ĐTVN lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 với thành tích bất bại, cá nhân Quang Hải nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Chiều 21/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt, biểu dương và khen thưởng HLV Park Hang-seo cùng các tuyển thủ Việt Nam vì thành tích xuất sắc.

Với thành tích tuyệt vời của mình, Nguyễn Quang Hải vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Tại AFF Cup 2018, Quang Hải ra sân trong cả 8 trận đấu. Anh đóng góp 3 bàn thắng lần lượt ở các trận đấu gặp tuyển Lào, Campuchia ở vòng bảng và Philippines ở trận bán kết lượt về.

Quang Hải được Thủ tướng trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Ảnh: Anh Hiếu.

Trong giờ phút được nhận Huân chương cao quý, cầu thủ sinh năm 1997 chia sẻ: Con xin thay mặt các cầu thủ Đội tuyển cảm ơn các bác, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước thời gian qua đã theo dõi sát sao, gửi thư động viên Đội tuyển. Chúng con coi đó là động lực cho toàn đội thi đấu tốt. Con xin hứa chúng con sẽ hướng tới những giải đấu tiếp theo và sẽ cố gắng mang lại nhiều chiến thắng, mang lại niềm vui cho tất cả mọi người”.

Cũng tại lễ biểu dương này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng trao Huân chương Hữu nghị cho HLV Park Hang-seo, Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đội tuyển Bóng đá nam quốc gia.

15 thành viên của Đội tuyển Bóng đá nam quốc gia đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba, 17 thành viên tham dự AFF Cup 2018 của Đội tuyển Việt Nam được tặng Bằng khen.

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất