Sắc màu Cuộc Sống

Quá trình triệt phá đường dây ma túy cực khủng xuyên quốc gia: Bộ Công an giải mã những ẩn số!

Sâm Sam
Chia sẻ

Trong quá trình đeo bám, triệt phá đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, các trinh sát gặp nhiều khó khăn vì những kẻ này liên lạc với nhau bằng tín hiệu.

Chiều 20/3, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2, Công an quận Bình Tân, Công an TP.HCM, Cảnh sát ma túy công an tỉnh Đắk Nông, tỉnh Tây Ninh, tỉnh Bình Dương, Đoàn 3 Cục phòng chống ma túy và tội phạm - Bộ Tư lệnh Bộ đội biên Phòng TP HCM, Đội 6 - Cục Phòng chống buôn lậu - Tổng cục hải quan đã khám phá thành công chuyên án 218LP - Đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy đá từ Lào qua cửa khẩu Bờ Y (Kon Tum) về TP HCM để tiêu thụ.

Theo đó, lực lượng chức năng đã tạm giữ 11 người, trong đó có 8 người Trung Quốc, 3 người Việt Nam, thu quả tang 300kg ma túy.

Thu giữ 300kg ma túy.

Hơn 2 tháng trước, qua quá trình nắm địa bàn, các trinh sát Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phát hiện nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự nghi vấn cung cấp ma túy “khủng” cho các “đại lý” phía Nam.

Qua xác minh, các trinh sát xác định, nhóm người này có hoạt động buôn bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia. Mở rộng điều tra, các trinh sát cho hay, những kẻ cầm đầu đường dây này là người Trung Quốc, trợ thủ đắc lực cho nhóm người trên là những người Việt Nam.

Những đối tượng cầm đầu đường dây này là người Trung Quốc, trợ thủ đắc lực cho nhóm người trên là những người Việt Nam.

Khi ma túy được đưa về Việt Nam tiêu thụ thì tên cầm đầu người Trung Quốc sẽ sử dụng người Việt Nam để thuận tiện cho việc vận chuyển và mở rộng địa bàn tiêu thụ. Cũng từ đây, nguồn hàng có thể vận chuyển qua nước thứ 3.

Đồng thời, lợi dụng quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa, thương mại, nhóm này đã tuồn hàng “núp bóng” vào Việt Nam.

Sau đó, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã xác lập chuyên án mang tên 218LP để điều tra làm rõ hoạt động của nhóm buôn bán, vận chuyển ma túy này.

Khi đeo bám, các trinh sát gặp nhiều khó khăn về ngôn ngữ. Hơn nữa, trong quá trình giao nhận hàng những nhóm này còn thường xuyên liên lạc với nhau khép kín và bằng tín hiệu nên nhiều trinh sát phải tiếp cận, phân tích, giải mã.

Các đối tượng liên lạc với nhau bằng tín hiệu gây khó khăn cho các trinh sát.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, Ban chuyên án tiến hành khám phá thành công chuyên án 218LP, bắt giữ hàng chục người trong đường dây trên.

Khoảng 14h30 ngày 20/3, Bộ Công an đồng loạt ập vào các căn nhà nghi chứa ma túy ở TP.HCM, Đắk Nông… bắt quả tang hàng chục người tại đây. Đến nay, lực lượng chức năng đã tạm giữ 11 người, trong đó 8 người Trung Quốc, 3 người Việt Nam, thu quả tang 300kg ma túy (trong ngày 20/3).

Hiện Công an đang đồng loạt khám xét 5 điểm nghi vấn, là kho cất giấu ma túy tại TP.HCM và 2 điểm tại tỉnh Đăk Nông.

Chia sẻ

Bài viết

Sâm Sam

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất